x close

จ่อเชือด 7 จังหวัดภาคใต้ อมเงินคนจน พบเงินเบิกจ่ายกับจ่ายจริงไม่ตรงกัน

โกงเงินคนจน

          ป.ป.ท. จ่อเชือด 7 จังหวัดใต้ เอี่ยวอมเงินคนจน พบว่าผู้อำนวยการศูนย์ฯ ส่อทุจริตเบิกจ่ายกับจ่ายจริงไม่ตรงกัน ชงเรื่องเข้าบอรด์ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนหาคนผิด ได้ปลายมีนาคม นี้

          วันที่ 10 มีนาคม 2561 มีรายงานถึงกรณีการตรวจสอบเหตุทุจริตการเบิกจ่าย งบประมาณอุดหนุนประเภทเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อย ผู้ยากไร้ และผู้ติดเชื้อเอดส์ ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยแหล่งข่าวจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขตพื้นที่ 9 (ปปท.เขต9) ระบุว่า ในส่วนที่ ป.ป.ท. เขต 9 นั้นดูแลอยู่ 7 จังหวัด ได้แก่

               - จังหวัดตรัง
               - จังหวัดสงขลา
               - จังหวัดสตูล
               - จังหวัดพัทลุง
               - จังหวัดปัตตานี
               - จังหวัดยะลา
               - จังหวัดนราธิวาส

          โดยจากการตรวจสอบพบว่ามีความเป็นไปได้ที่จะมีเจ้าหน้าที่รัฐของทั้ง 7 จังหวัด เข้าไปเกี่ยวข้อง ทั้งนี้พบว่าผู้อำนวยการศูนย์ฯ มีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริต เนื่องจากเงินที่เบิกสนับสนุนกลุ่มอาชีพเครือข่ายต่าง ๆ ผ่านชุมชน กับเงินที่จ่ายจริงไม่ตรงกัน

          สำหรับขั้นตอนต่อไป ทาง ป.ป.ท.เขต 9 ต้องรวบรวมพยานหลักฐานแล้วนำเสนอ พ.ท. กรทิพย์ ดาโรจน์ เลขาธิการ ป.ป.ท. ชงเรื่องเข้าไปในการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เพื่ออนุมัติตั้งคณะอนุกรรมการใต่สวน คาดว่าทั้ง 7 จังหวัด จะได้รับการนำเสนอเข้าสู่การพิจารณาบอร์ดได้ในช่วงปลายมีนาคม หรือ ต้นเดือนเมษายน นี้

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่อเชือด 7 จังหวัดภาคใต้ อมเงินคนจน พบเงินเบิกจ่ายกับจ่ายจริงไม่ตรงกัน โพสต์เมื่อ 10 มีนาคม 2561 เวลา 12:13:55 2,994 อ่าน
TOP