x close

ครอบครัวสุดซึ้ง...ประกาศตามหา นางฟ้าชุดขาว ช่วยทำ CPR จนเหยื่อรอดชีวิต

พยาบาลช่วยคน

          นางฟ้าชุดขาวผ่านเจอกระบะชนจักรยานยนต์ ช่วยทำ CPR จนสาวเจ็บหนักฟื้น ครอบครัวแชร์ตามหาอยากขอบคุณ ล่าสุด เจอตัวแล้ว พร้อมโพสต์ซึ้งเชื่อ พยาบาลทุกคนถ้าได้เจอ ก็ไม่มีใครอยู่เฉย ขอบคุณวิชาชีพพยาบาล

          กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ในโลกสังคมออนไลน์ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้ประกาศตามหานางพยาบาลรายหนึ่ง ที่บังเอิญมาเจออุบัติเหตุรถกระบะชนรถมอเตอร์ไซค์ จนมีผู้บาดเจ็บสาหัสและหัวใจหยุดเต้น ระหว่างนั้นพยาบาลคนนี้ได้เข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ โดยการทำ CPR จนหัวใจกลับมาเต้นอีกครั้ง โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2561
          โดยทางครอบครัวผู้บาดเจ็บ ระบุว่า มัวแต่ยุ่งที่โรงพยาบาล จึงไม่ได้ขอบคุณพี่พยาบาลเลย และตอนนี้พี่สาวพ้นขีดอันตรายแล้ว อยากให้พี่นางฟ้ารู้ว่า การหยุดช่วยของพี่เขาได้ต่อชีวิตให้พี่สาวของตน ครอบครัวเป็นหนี้บุญคุณพี่พยาบาล อยากเข้าไปกอด และไปขอบคุณกับตัว ซึ่งล่าสุด ทางครอบครัวของผู้บาดเจ็บก็สามารถติดต่อพยาบาลคนดังกล่าวได้แล้ว

พยาบาลช่วยคน

          ภายหลังพยาบาลใจงามรายนี้ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ Thunya Jeab Chita ระบุว่า จากเหตุการณ์วันนั้นทำให้รู้ว่าเราเรียนพยาบาลมาเพื่ออะไร ขอบคุณทุกคำชื่นชม ไม่ได้คิดว่าตัวเองเก่งหรือทำไปเพื่อเอาหน้า แต่ ณ เหตุการณ์ตอนนั้นเชื่อว่าพยาบาลทุกคนถ้าได้เจอไม่มีใครอยู่เฉย ๆ แน่นอน พร้อมบอกอีกว่า เหตุการณ์วันนั้นไม่เฉพาะตัวเองที่ลงไปช่วย แต่มีคนอื่นที่เป็นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลก็ลงมาช่วยด้วยเหมือนกัน

พยาบาลช่วยคน

พยาบาลช่วยคน

          หลังจากเรื่องราวได้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาชื่นชมความเสียสละดังกล่าว และต่างยกย่องอาชีพพยาบาลที่ต้องเหนื่อยและทุ่มเทในหน้าที่ พร้อมบอกว่า คุณ คือ นางฟ้าของทุกคน ขอบคุณที่สละเวลาเพี่อคนป่วยโดยแท้จริง

พยาบาลช่วยคน

พยาบาลช่วยคน

พยาบาลช่วยคน

พยาบาลช่วยคน

พยาบาลช่วยคน

พยาบาลช่วยคน

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ, Thunya Jeab Chita

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัวสุดซึ้ง...ประกาศตามหา นางฟ้าชุดขาว ช่วยทำ CPR จนเหยื่อรอดชีวิต อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2561 เวลา 17:06:35 16,870 อ่าน
TOP