x close

จ่านิว-โรม รวมพลม็อบกว่า 200 คน ร้องยุบ คสช.-จัดการเลือกตั้งปีหน้า


           จ่านิว - รังสิมันต์ โรม นำม็อบคนอยากเลือกตั้งกว่า 200 คน นัดรวมตัว ประกาศจุดยืน ร้องยุบ คสช. และตั้งรัฐบาลรักษาการจัดเลือกตั้งพฤศจิกายน 2561

           วันที่ 10 มีนาคม 2561 นายรังสิมันต์ โรม, นายสิริวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ และนางสาวณัฏฐา มหัทธนา พร้อมด้วยประชาชนกว่า 200 คน ได้ทำกิจกรรมรวมพลังถอนราก คสช. ที่มหาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ โดยภายในงานกลุ่มไอลอล์ ได้มีการตั้งโต๊ะให้ประชาชนลงชื่อเพื่อยกเลิกคำสั่งคสช. 35 ฉบับ  


           โดยแกนนำทั้ง 3 คน ได้แถลงการณ์จุดยืนเรียกร้องให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยุบ คสช. ยกเลิกคำสั่งและประกาศทั้งหมด คงเอาไว้แค่รัฐบาลรักษาการในการเปลี่ยนผ่านของประเทศไทย และจัดการเลือกตั้งภายในเดือนพฤศจิกายน ปี 2561 และอยากฝากไปถึง คสช. ให้นำทหารออกจากการเมือง ประชาชนไม่ต้องการ



           ด้านตัวนักศึกษาขึ้นปราศรัยใจความสำคัญเพื่อขับไล่อำนาจเผด็จการ คสช. รวมถึงนายเอกชัย หงส์กังวาล ได้ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์จุดธูปขับไล่อำนาจเผด็จการ คสช. และเพื่อดลบันดาลให้ พล.ต.อ. วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ทำหน้าที่ในการตรวจสอบปมนาฬิกาหรูอยากเต็มที่


           ขณะที่นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ ได้นำผู้ชุมนุมทำกิจกรรมขุดรากถอนโคน คสช. โดยใช้ภาพจำลองรถถังแทน คสช. ให้ประชาชนดึงออกเพื่อแสดงให้เห็นว่าขณะนี้ คสช. ยังเป็นเพียงรากฝอยไม่ควรปล่อยให้เป็นรากแก้วฝังลึกในสังคมไทย









ภาพและข้อมูลจาก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์, INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่านิว-โรม รวมพลม็อบกว่า 200 คน ร้องยุบ คสช.-จัดการเลือกตั้งปีหน้า โพสต์เมื่อ 10 มีนาคม 2561 เวลา 21:16:31 5,742 อ่าน
TOP