x close

เปิดชีวิตนักมวยจิ๋ว แม้ยากจนแต่ไม่ท้อ หมั่นฝึกฝน ขึ้นชกมวยหาเงินช่วยแม่


 นักมวยจิ๋ว

             เปิดชีวิตนักมวยจิ๋ว แม้ยากจนแต่ไม่ท้อ หมั่นฝึกฝน ขึ้นชกมวยหาเงินช่วยครอบครัว  เผยมีแม่และน้องตัวเล็กที่ต้องเลี้ยงดู ขณะที่ค่ายมวยช่วยส่งเสียให้ได้เรียน

             วานนี้ (10 มีนาคม 2561) ผู้สื่อข่าวได้นำเสนอเรื่องราวของ เด็กชายวรัญชัย หรือ น้องโอ๊ะ วัย 11 ขวบ จากอำเภอละงู จังหวัดสตูล ซึ่งได้ทำการซักซ้อมชกมวยด้วยความมุ่งมั่น หลังจากเลิกเรียนในทุก ๆ วัน ด้วยความหวังที่อยากเป็นนักมวยมืออาชีพ เพื่อสร้างอนาคต หาเงินเพื่อนำไปเลี้ยงครอบครัวที่มีแม่และน้อง หลังจากที่พ่อเสียชีวิตไปแล้ว

 นักมวยจิ๋ว
             โดย น้องโอ๊ะ เล่าว่า ตนออกจากบ้านมาอยู่ที่ค่ายมวยของ นายสมเกียรติ์ เลียงประสิทธิ์ ในจังหวัดสตูล ตั้งแต่ยังเล็ก เพื่อที่จะหาเงินเลี้ยงแม่และน้องเล็กที่อยู่ในจังหวัดตรัง ในขณะที่เพื่อนวัยเดียวกันอาจจะได้เล่นสนุกไปตามประสา แต่ตนต้องทำงานหาเงินเลี้ยงคนที่บ้าน ต้องฝึกฝนเพื่อเป็นนักมวยให้ได้ โดยมีคนที่ชื่นชอบคือ บัวขาว

             ทั้งนี้หากตนได้ไปต่อยมวยตามงานหรือกิจกรรม ก็จะได้เงินมาครั้งละ 500-1,000 บาท โดยจะเก็บไว้ใช้เองครั้งละ 100-300 บาท ส่วนที่เหลือจะสะสมไว้เพื่อให้แม่นำไปซื้อนมและผ้าอ้อมให้น้อง

 นักมวยจิ๋ว

             ทางด้าน นายวรศิษฎ์ เลียงประสิทธิ์ ผู้จัดการค่ายมวย เปิดเผยว่า รู้สึกห่วงใยน้องโอ๊ะเป็นพิเศษ เพราะเขายังเด็กและต้องการความรัก แม้ในค่ายจะมีนักมวยหลายคนที่ต้องดูแล แต่น้องโอ๊ะคนนี้ฐานะยากจนที่สุด เขาเป็นเด็กขยัน อดทน ไม่ดื้อ และเชื่อฟัง ทางค่ายจึงส่งเรียนหนังสือด้วย

             ขณะที่น้องโอ๊ะก็ฝึกฝนจนมีฝีมือที่ดี ได้ฉายาจากทางค่ายว่า ฝนเหนือ เกียรติเจริญชัย จากทักษะการแตะต่อยที่ยกขาได้สูงและมีความไวในการใช้กำลังที่ลงฝ่าเท้าอย่าแน่นหนา

ภาพและข้อมูลจาก workpointnews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดชีวิตนักมวยจิ๋ว แม้ยากจนแต่ไม่ท้อ หมั่นฝึกฝน ขึ้นชกมวยหาเงินช่วยแม่ โพสต์เมื่อ 11 มีนาคม 2561 เวลา 14:53:58 3,050 อ่าน
TOP