x close

บุพเพสันนิวาส ฟีเว่อร์ อยุธยาสุดคึกคัก นักท่องเที่ยวพร้อมใจแต่งชุดไทย ตามรอยละคร


บุพเพสันนิวาส

        ละครบุพเพสันนิวาสฟีเว่อร์สุด ๆ นักท่องเที่ยวนับหมื่น เดินทางท่องเที่ยวอยุธยา ตามรอยแม่นายการะเกด พร้อมใจสวมชุดไทย พูดสำเนียงโบราณกันถ้วนหน้า

        สำหรับเพลานี้ คงไม่มีละครเรื่องไหนกระแสแรงและเป็นที่พูดถึงมากเท่า บุพเพสันนิวาส อีกแล้ว ความน่ารักน่าหยิกของเกศสุรางค์ในร่างแม่นายการะเกดได้กลายเป็นกระแสฟีเว่อร์ไปทั่ว เรียกขานด้วยสรรพนามออเจ้ากันถ้วนหน้าทุกหัวเมืองเลยทีเดียวเจ้าค่ะ นอกจากเมนูสุดเด็ดในเรื่องอย่าง มะม่วงน้้ำปลาหวาน และกุ้งเผา จะทำให้น้ำลายสอตั้งแต่พระนครจนถึงกรุงเทพฯ แล้วนั้น แม่นายการะเกดก็ได้ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาด้วยเช่นกัน
        โดยจากการรายงานของเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด วันที่ 11 มีนาคม 2561 เผยว่า นักท่องเที่ยวจำนวนนับหมื่นคน ต่างเดินทางไปตามรอย "ออเจ้า" ที่อยุธยากันอย่างคึกคัก บริเวณวัดไชยวัฒนาราม ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.บ้านป้อม จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นโบราณสถานสำคัญและปรากฏอยู่ในเรื่องบุพเพสันนิวาสนั้น นักท่องเที่ยวหลายคนพร้อมใจกันแต่งกายย้อนยุค ทำผมทรงมหาดไทย นุ่งผ้า ห่มสไบ และเอื้อนเอ่ยวาจากันด้วยสำเนียงไทยโบราณสมัยกรุงศรี ราวกับว่าได้ย้อนคืนสู่อดีตไปพร้อม ๆ กับแม่หญิงการะเกดกันอย่างถ้วนหน้า

บุพเพสันนิวาส

        โดยนักท่องเที่ยวบางคนแต่งกายชุดไทยกันมาตั้งแต่ที่บ้านแล้ว ใครที่ไม่ได้เตรียมชุดไปก็ไม่ต้องคิดมาก เพราะร้านค้าบริเวณนั้นมีบริการให้เช่าชุดไทย ซึ่งราคาตกอยู่ที่ชุดละ 200-300 บาท ขึ้นอยู่กับรูปแบบและเครื่องทรง ทางด้านเจ้าหน้าที่จำหน่ายบัตรเข้าชมวัดไชยวัฒนาราม เปิดเผยว่า จากเดิมมียอดผู้เข้าชมเฉลี่ยวันละประมาณ 1,000 คน แต่ในช่วงนี้ จำนวนเพิ่มขึ้นไปถึง 6,000 คน ต่อวัน ซึ่งก็นับเป็นเรื่องที่ดีอย่างมาก ชาวบ้านใกล้เคียงก็ได้นำอาหารและนำมาจำหน่าย เป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชนอีกด้วย


        ด้าน ดร.สุรชัย ศรีบุพผา เจ้าของร้านให้เช่าชุดไทยที่ตลาดกรุงศรี ด้านหลังศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังเก่า เปิดเผยว่า ตนรู้สึกดีใจที่เห็นคนไทยกลับมาสวมใส่ชุดไทยโดยไม่รู้สึกเคอะเขิน ในช่วงที่กระแสละครกำลังดัง มีนักท่องเที่ยวมาเช่าชุดเฉลี่ยวันละ 100 ชุด ซึ่งตนให้เช่าในราคาชุดละ 100 บาทเท่านั้น

บุพเพสันนิวาส

บุพเพสันนิวาส

บุพเพสันนิวาส

บุพเพสันนิวาส

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุพเพสันนิวาส ฟีเว่อร์ อยุธยาสุดคึกคัก นักท่องเที่ยวพร้อมใจแต่งชุดไทย ตามรอยละคร อัปเดตล่าสุด 12 มีนาคม 2561 เวลา 11:39:54 30,469 อ่าน
TOP