x close

ภรรยาสาวใจเด็ด ใช้มีดปักคอช่วยชีวิตสามี หลังสำลักเนื้อสเต๊กจนเกือบไม่รอด

ภรรยาสาวใจเด็ด ใช้มีดปักคอช่วยชีวิตสามี หลังสำลักเนื้อสเต๊กจนเกือบไม่รอด

          ฮีโร่ภรรยาสาว เห็นสามีสำลักเนื้อสเต๊กอย่างรุนแรงจนเกือบหมดลม ตัดสินใจใช้มีดปักคอเปิดหลอดลมเพื่อช่วยชีวิต จนรอดมาได้อย่างหวุดหวิด

          เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยรายงานระบุว่า อิซัค เบสเตอร์ ชายชาวนิวซีแลนด์วัย 50 ปี รอดจากความตายมาได้อย่างฉิวเฉียด ภายหลังจากเผชิญเหตุไม่คาดฝัน เกิดอาการสำลักเนื้อสเต๊กอย่างรุนแรงจนเกือบหมดลมหายใจ แต่ชาราห์ กลาส วัย 45 ปี ภรรยาของเขาได้ตัดสินใจอย่างกล้าหาญ ใช้มีดปักเข้าไปที่คอสามีเพื่อเปิดช่องลม จนในที่สุด เธอก็สามารถช่วยชีวิตสามีให้รอดมาได้ในที่สุด
          เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเดือนที่ผ่านมา ที่ร้านบาร์บีคิวบนเกาะนอร์ทไอแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ ภายหลังจากอิซัคเกิดอาการสำลักขึ้นมา ซาราห์ได้พยายามช่วยทำ CPR และทำการเป่าปากเพื่อให้อากาศเข้าไปในตัวของเขา ซึ่งในตอนแรกดูเหมือนว่าจะช่วยเขาได้ แต่ภายหลังจากผ่านไป 8 นาที ก็ไม่สามารถช่วยให้อากาศเขาได้อีกต่อไป ในตอนนั้นอาการของอิซัคเริ่มวิกฤต ปากเริ่มเปลี่ยนเป็นสีม่วงและเข้มขึ้นเรื่อย ๆ และเขากำลังจะตายต่อหน้าทุกคน

          เมื่อเห็นว่าไม่มีเวลาเหลือมากพอแล้ว ซาราห์จึงตัดสินใจตะโกนถามหามีดปลายแหลมจากทางร้าน เพื่อใช้วิธีที่ตนเคยศึกษามาเมื่อตอนสมัยอายุ 20 ปี นั่นคือนำมันมาเจาะรูที่หลอดลมตรงบริเวณใต้ลูกกระเดือกของสามี จากนั้นก็ใช้กระบอกฉีดยาช่วยเปิดช่องลม ก่อนจะให้ออกซิเจนเข้าไป จนอาการของอิซัคเริ่มดีขึ้น ปากกลับมาเป็นสีปกติ รอเวลาประมาณ 20 นาที กระทั่งรถฉุกเฉินมาถึงจึงรีบนำตัวอิซัคส่งโรงพยาบาลทันที โดยอยู่ในอาการโคม่า 3 วัน และในที่สุดเขาก็พ้นขีดอันตราย โดยภายหลังจากการรักษา 7 วัน อาการของอิซัคก็เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ


          อย่างไรก็ดี ภายหลังจากผ่านเหตุบีบคั้นหัวใจครั้งนั้นมาได้ ซาราห์ก็ถูกตั้งคำถามมากมายว่า เหตุใดเธอถึงกล้าทำวิธีที่เสี่ยงอันตรายในสถานการณ์ที่คับขันเช่นนั้น โดยเธอได้เผยว่า "พวกเราไม่มีทางเลือก เราต้องทำแบบนั้น หรือไม่เช่นนั้น เขาก็จะตาย ฉันคิดว่าถ้าคนที่รักของใครเจอเหตุแบบนี้ตรงหน้า ก็ต้องรวบรวมความกล้าทำเช่นเดียวกัน และมันเป็นหนทางที่ทำให้เขารอดชีวิตมาได้จนถึงตอนนี้"

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Sarah Glass
ข้อมูลเพิ่มเติมจาก mirror.co.uk


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภรรยาสาวใจเด็ด ใช้มีดปักคอช่วยชีวิตสามี หลังสำลักเนื้อสเต๊กจนเกือบไม่รอด อัปเดตล่าสุด 12 มีนาคม 2561 เวลา 15:16:04 23,225 อ่าน
TOP