x close

สาวส่งข้อความผิด ได้รับคำตอบที่เกินคาด ใครจะคิดว่ามันคือจุดเริ่มต้นของน้ำใจยิ่งใหญ่

 เรื่องราวดีๆ

            คุณพ่อลูก 6 ได้รับภาพจากหญิงสาวแปลกหน้า เพราะเธอเกิดส่งให้ผิดคน จึงตอบกลับไปอย่างน่ารัก เพื่อไม่ให้เสียความมั่นใจ พร้อมส่งรูปลูก ๆ กลับไปให้ดู ใครจะรู้ว่าเรื่องเล็กน้อยแค่นี้ จะนำไปสู่การช่วยชีวิตลูกชายของเขาที่กำลังป่วยหนัก ได้อย่างคาดไม่ถึง

           เชื่อว่าทุกคนคงเคยมีประสบการณ์ส่งข้อความผิดเบอร์ หรือทักแชทผิดคนกันมาบ้าง เรื่องแบบนี้มันเป็นปกติที่สามารถเกิดขึ้นได้เสมอ ระดับความอายหรือความหน้าแตกก็ขึ้นอยู่กับว่าเราส่งอะไรไป ถ้าเป็นภาพโป๊ คงหน้าชากันไปยกใหญ่ แต่ถ้าเป็นภาพน่ารัก ๆ หรือข้อความที่ไม่ได้มีเนื้อหาน่าหวาดเสียว มันก็ยังพอถูไถแก้ตัวไปได้สวย ๆ เรื่องนี้คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณพ่อลูกหกชาวอเมริกันที่ชื่อ โทนี่ เขาไม่ได้เผลอส่งข้อความไปหาใคร แต่มีหญิงสาวคนหนึ่งส่งภาพขณะเธอกำลังลองชุดมาให้เขา เขาไม่รู้จักเธอมาก่อนและคิดว่าเธอคงส่งผิดคนแน่ ๆ ด้วยความที่ไม่อยากให้เธอรู้สึกขายหน้า โทนี่จึงตอบเธอไปอย่างสุภาพและน่ารัก ซึ่งเขาคิดไม่ถึงเลยว่าเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ นี้ จะนำไปสู่การช่วยชีวิตลูกชายคนเล็กของเขา
          โดยจากการรายงานของเว็บไซต์บอร์แพนด้า เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2561 ระบุว่า ตอนที่โทนี่หยิบโทรศัพท์มือถือมาดูแล้วเห็นภาพหญิงสาวแปลกหน้าที่ลองชุดราตรีอยู่ในร้านเสื้อผ้านั้น เขาก็รู้สึกงง ๆ เพราะเขาไม่รู้จักเธอ เธอคงต้องการส่งภาพนี้ไปถามความเห็นจากเพื่อนหรือพี่สาวน้องสาวของเธอ แล้วเผลอกดเบอร์โทรศัพท์ผิด แต่ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว การจะพิมพ์ห้วน ๆ ไปว่า เฮ้...คุณส่งมาผิดคนนะ มันอาจจะทำให้หญิงสาวคนนั้นรู้สึกเสียเซลฟ์ โทนี่จึงพิมพ์ข้อความตอบเธอไปว่า "ผมคิดว่าคุณคงตั้งใจส่งชุดนี้ให้คนอื่นที่ไม่ใช่ผมน่ะนะ ตอนนี้เมียผมไม่อยู่บ้าน เลยไม่มีคนช่วยวิเคราะห์ดูว่าชุดนี้มันเป็นยังไง แต่ผมกับเด็ก ๆ คิดตรงกันว่าคุณใส่ชุดนี้แล้วดูดีมาก ไปงานไหนก็เกิดแน่นอน" พร้อมกับถ่ายภาพลูก ๆ ของเขาตอนชูนิ้ว ส่งไปให้เธอดูด้วย เพื่อเป็นการยืนยันว่าเด็ก ๆ ชอบชุดนี้จริง ๆ

เรื่องราวดีๆ
โทนี่ ส่งข้อความตอบกลับไปหาหญิงสาว พร้อมถ่ายรูปลูก ๆ ของเขายกนิ้วชมชุดสวย ๆ ของเธอ ส่งไปด้วย

             หลายคนที่อ่านมาถึงตรงนี้อาจจะกำลังอมยิ้ม มองรูปลูก ๆ ของโทนี่และไม่ได้รู้สึกแปลกอะไร แต่ในรูปนั้นมีสิ่งที่ขาดหายไป เพราะโทนี่มีลูก 6 คน แต่ในรูปมีเด็ก ๆ แค่เพียง 5 คนเท่านั้น คนที่หายไปคือเจ้าหนูตัวน้อยที่ชื่อ ไคซเลอร์ สาเหตุที่ไคซเลอร์ไม่ได้ชูนิ้วถ่ายรูปอยู่กับคนอื่น ๆ เป็นเพราะว่าเขาล้มป่วยด้วยโรคลูคีเมีย เขาต้องออกจากโรงเรียนอนุบาล เข้า ๆ ออก ๆ โรงพยาบาลมาหลายแห่ง และในวันนั้น เรเชล แม่ของเขา พาเขาไปคลินิกเพื่อรับการรักษาด้วยเคมีบำบัด

เรื่องราวดีๆ
ไคซเลอร์ หนูน้อยที่ไม่อยู่บ้าน เพราะกำลังป่วยเป็นโรคลูคีเมีย

            แมนดี้ เพื่อนของหญิงสาวที่ส่งภาพไปหาโทนี่ ได้ทวีตข้อความเล่าว่า เพื่อนของเธอส่งภาพไปหาผิดคน และได้รับการตอบกลับที่น่ารักมาก ซึ่งเธอก็ได้โพสต์ภาพลูก ๆ ของโทนี่แชร์ลงบนทวิตเตอร์ด้วย ทวีตนี้กลายเป็นกระแสไวรัลในเวลาอันรวดเร็ว ชาวเน็ตต่างก็หลงรักลูก ๆ ของโทนี่และประทับใจกับวิธีการตอบข้อความของเขา มีคนรีทวีตไปแล้วกว่า 172,000 ครั้ง และมีคนกดไลค์เกือบ 7 แสนครั้ง จนกระทั่งมีผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่งจำเด็ก ๆ ได้ เขารู้ว่าไคซเลอร์กำลังป่วย และทางครอบครัวเคยเปิดระดมทุนบนเว็บไซต์ Gofundme.com เพื่อหาเงินค่ารักษาไคซเลอร์ เขาจึงได้เข้ามาแสดงความเห็นบนทวีตของแมนดี้ พร้อมกับโพสต์ลิงก์เว็บไซต์ หวังว่าโลกอินเทอร์เน็ตจะรวมพลังสร้างปาฏิหาริย์และช่วยหนูน้อยคนนี้

เรื่องราวดีๆ
            แมนดี้ เพื่อนของหญิงสาวที่ส่งภาพผิดคน โพสต์เล่าเรื่องราวลงบนทวิตเตอร์

 เรื่องราวดีๆ
            ผู้ใช้ทวิตเตอร์ กล่าวว่า ไคซเลอร์กำลังป่วย และโพสต์ลิงก์จากเว็บไซต์ระดุมทุน หวังว่าโลกอินเทอร์เน็ตจะสามารถช่วยเขาได้

            และมันก็เกิดขึ้นจริง ๆ ชาวเน็ตที่ได้รับรู้เรื่องราวของไคซเลอร์ ต่างก็เข้าไปช่วยกันบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือค่ารักษาให้กับเขา จนตอนนี้ยอดบริจาคทะลุ 11,800 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ กว่า 369,000 บาท ไปแล้ว ซึ่งมันเป็นเรื่องที่โทนี่และครอบครัวคาดไม่ถึง พวกเขาทุกคนต่างประทับใจและตื้นตันใจมากกับความมีน้ำใจที่พวกเขาได้รับ ซึ่งตอนนี้ครอบครัวก็ไม่ต้องเป็นห่วงกับเรื่องค่ารักษาพยาบาลของไคซเลอร์ตัวน้อยอีกต่อไปแล้ว

            "ผมทำงานหนักมากเพื่อเก็บเงินค่ารักษาให้ลูก พวกเราต้องประหยัดค่าใช้จ่ายทุกอย่างเพราะเรื่องนี้ แต่พออยู่ดี ๆ มีเงินบริจาคเข้ามามากถึง 3,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 93,900 บาท" ผมประหลาดใจมาก เพราะพวกเราเปิดบริจาคมา 2 ปีแล้ว ยังไม่เคยได้รับน้ำใจช่วยเหลือมากขนาดนี้เลยครับ" โทนี่ กล่าว

            เรเชล ภรรยาของโทนี่ และแม่ของเด็ก ๆ ทั้ง 6 คน ก็กล่าวว่า เธอตื้นตันใจมากกับน้ำใจที่ทุกคนมีต่อไคซเลอร์ และไม่รู้ว่าจะต้องกล่าวขอบคุณพวกเขาเหล่านั้นอย่างไรดี "พอได้รับรู้ว่าในโลกนี้มีคนดีมีน้ำใจอยู่มากมาย และยังมีคนที่มีเมตตาและห่วงใย อยากช่วยเหลือคนอื่น ๆ อยู่อีกมาก ฉันรู้สึกชื่นใจมากเหลือเกินค่ะ ฉันอยากกล่าวขอบคุณผู้บริจาคทุก ๆ คน จากก้นบึ้งของหัวใจฉัน ขอให้พวกเขาได้รับพรดี ๆ และได้เจอแต่สิ่งที่ดี พวกเราคงไม่สามารถต่อสู้ต่อไปได้ ถ้าไม่มีความช่วยเหลือเหล่านี้ ขอบคุณทุกคนจริง ๆ ค่ะ"

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @bbymandi

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวส่งข้อความผิด ได้รับคำตอบที่เกินคาด ใครจะคิดว่ามันคือจุดเริ่มต้นของน้ำใจยิ่งใหญ่ อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2561 เวลา 10:51:43 52,434 อ่าน
TOP