x close

ศรีวราห์ ลั่น เสือดำไม่ตายฟรี ใครทำผิดก็ต้องรับโทษ เอาผิด เปรมชัย ได้ชัวร์


เสือดำไม่ตายฟรี

         พล.ต.อ. ศรีวราห์ ยัน เสือดำไม่ตายฟรี ใครจะหาว่าทำงานช้าก็ห้ามไม่ได้ ย้ำ กฎหมายมีมาตรฐานเดียว มีหลักฐานพอเอาผิดเปรมชัยได้ ชี้ตอนนี้ถูกแจ้งไปแล้ว 12 ข้อหา

         วันที่ 12 มีนาคม 2561 พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ได้ตอบคำถามตัวแทนกลุ่มเรารักชาติ ที่เข้ายื่นหนังสือสอบถามความคืบหน้าคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ระบุว่า กรณีที่ไม่เรียกว่าเป็นการล่าสัตว์ป่า แต่เป็นการครอบครองสัตว์ป่า นั้นก็เพราะกรณีนี้มีแต่ซาก ไม่มีตัว จึงจำเป็นต้องตรวจพิสูจน์เพื่อยืนยันว่าเป็นเสือดำและผลออกมาแล้วว่าเป็นเสือดำ
         ส่วนประเด็นที่ว่า ทำไมไม่ตั้งโต๊ะแถลงข่าวให้ประชาชนได้รับทราบนั้น เพราะสำนวนบางข้อเป็นความลับ ตอบรายละเอียดในสำนวนทั้งหมดไม่ได้ ซึ่งจากการแจ้ง 9 ข้อหา ยืนยันไม่เกินวันที่ 26 มีนาคม จะสรุปสำนวนส่งฟ้องอัยการทันแน่นอน สรุปตอนนี้ นายเปรมชัย ถูกแจ้งข้อหาในพื้นที่ สภ.ทองผาภูมิ 9 ข้อหา ปปป. แจ้งเพิ่มอีก 1 ข้อหา และ ปทส. แจ้งอีก 2 ข้อหา รวมทั้งสิ้นตอนนี้นายเปรมชัยถูกแจ้งไปแล้ว 12 ข้อหา

เสือดำไม่ตายฟรี

         พล.ต.อ. ศรีวราห์ ระบุยืนยันว่า กฎหมายมีมาตรฐานเดียว ไม่ว่าคนรวยหรือคนจนก็ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย ทำผิดก็ต้องได้รับโทษ ทั้งนี้คดีไม่ได้ล่าช้า เพราะต้องทำงานตามหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ และยังมีอีก 7 ผลัด ให้พนักงานสอบสวนพิจารณาอีก 3-4 ปาก ส่วนใครจะหาว่าตนทำงานช้า ก็ห้ามไม่ได้ เรื่องการเตรียมลงพื้นที่ สภ.ทองผาภูมิ ในวันพรุ่งนี้ เพื่อไปดูสำนวนในส่วน 9 ข้อหา หากเรียบร้อยจะสรุปสำนวนส่งอัยการทันที

         นอกจากนี้ ในวันที่ 14 มีนาคม นี้ นายเปรมชัย จะต้องเข้ารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มอีก 3 ข้อหา ที่ ปทส. คือ ติดสินบน อาวุธปืน และงาช้าง ซึ่งพนักงานสอบสวนแจ้งว่า นายเปรมชัยได้รับทราบถึงวันนัดหมายแล้ว แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะมารับทราบข้อกล่าวหาหรือไม่ ทั้งนี้ พล.ต.อ. ศรีวราห์ ยังยืนยันด้วยว่า ถึงแม้ผลดีเอ็นเอไม่มี แต่หากมีหลักฐานพยานอื่นก็เอาผิดนายเปรมชัยได้

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรีวราห์ ลั่น เสือดำไม่ตายฟรี ใครทำผิดก็ต้องรับโทษ เอาผิด เปรมชัย ได้ชัวร์ อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2561 เวลา 16:42:26 3,805 อ่าน
TOP