x close

บุพเพสันนิวาส ฟีเว่อร์กันทั้งบาง นายกฯ หนุนแต่งชุดไทยเที่ยวสงกรานต์ 2561

บุพเพสันนิวาส

          คนไทยฮิตแต่งชุดไทยหลังบุพเพสันนิวาสฟีเว่อร์ ด้านกระทรวงวัฒนธรรมรับลูกนายกฯ รณรงค์คนไทยแต่งชุดไทยในวันสงกรานต์ ชิงประกวดภาพถ่าย พร้อมเตรียมจัดเส้นทางตามรอยละคร

          เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2561 นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้ชื่นชมกระแสละครบุพเพสันนิวาส ส่งผลให้ประชาชนหันมาสนใจสวมใส่ชุดไทยท่องเที่ยวตามโบราณสถานต่าง ๆ จึงอยากให้กระทรวงวัฒนธรรมมีการรณรงค์ต่อเนื่องไม่ให้จางหายไป ทาง วธ. จึงน้อมรับนโยบายมาปฏิบัติด้วยการสานต่อจัดกิจกรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2561 โดยเชิญชวนประชาชนร่วมสนุกประกวดภาพถ่าย "แต่งกายชุดไทยย้อนยุคในเทศกาลสงกรานต์จากทั่วประเทศ" ชิงโล่รางวัลจากนายกรัฐมนตรี
บุพเพสันนิวาส

          นายวีระ กล่าวอีกว่า จากความแรงของละครยังช่วยปลุกกระแสและส่งเสริมให้คนไทยได้มีความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของชาติ และหันมาสนใจเรียนรู้เกี่ยวกับข้อมูลประวัติศาสตร์เพิ่มเติมจากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ ทั้งหนังสือ ตำรา สื่อโซเชียล โดยวันที่ 15 มีนาคม เวลา 10.00 น. จะร่วมกับนักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญ ผู้จัดและทีมสร้างละครบุพเพสันนิวาส รวมถึงผู้สร้างละครส่งเสริมการเรียนประวัติศาสตร์ จัดสัมมนาวิชาการเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ในด้านต่าง ๆ ที่สำคัญต่อการส่งเสริมให้คนเข้าใจประวัติศาสตร์มากยิ่งขึ้น รวมถึงจะมีการถ่ายทอดองค์ความรู้เรื่องอาหารไทย มรดกภูมิปัญญา เรื่องผ้าไทย การแต่งกายของคนไทยด้วย

บุพเพสันนิวาส

          นอกจากนี้ เบื้องต้นทางกรมศิลปากร ได้แจ้งว่าพร้อมจะจัดเส้นทางตามรอยละคร บุพเพสันนิวาส ในวันที่ 17-18 มีนาคม นี้ เพื่อนำมัคคุเทศก์หรือไกด์ที่สนใจไปเรียนรู้ประวัติศาสตร์ในสถานที่จริง โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์มาบรรยายและถ่ายทอดความรู้ เพื่อนำไปอธิบายให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบและเข้าใจอย่างถูกต้อง รวมถึงเป็นการส่งเสริมเชื่อมโยงแหล่งประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม เช่นเดียวกับประเทศเกาหลีใต้

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Thai PBS

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุพเพสันนิวาส ฟีเว่อร์กันทั้งบาง นายกฯ หนุนแต่งชุดไทยเที่ยวสงกรานต์ 2561 โพสต์เมื่อ 13 มีนาคม 2561 เวลา 11:14:25 37,534 อ่าน
TOP