x close

คุก 21 ปี เจ้าของเนิร์สเซอรี วางยาเด็กให้หลับปุ๋ย ก่อนดอดไปทำสวย-เข้ายิมชิล ๆ


วางยาเด็ก

           คุก 21 ปี สาวเจ้าของเนิร์สเซอรี วางยาเด็กให้หลับปุ๋ย ก่อนดอดไปทำสวย-เข้ายิมชิล ๆ ทิ้งเด็กไว้ตามลำพัง พ่อแม่ร้องลูกมีปัญหาด้านการนอน บางรายมีแผลติดตัวกลับบ้าน


           วันที่ 12 มีนาคม 2561 เว็บไซต์สกายนิวส์ รายงานว่า แจนยูอารี นีเธอร์ลิน หญิงวัย 32 ปี เจ้าของเนิร์สเซอรี ลิตเติ้ล กิ๊กเกิ้ลส์ ในเมืองเบนด์ รัฐโอริกอน สหรัฐฯ มีอันต้องถูกศาลตัดสินให้รับโทษจำคุก 21 ปี 4 เดือน หลังจากที่เธอก่อเหตุวางยาเด็กในความดูแล เพื่อที่ตัวเองจะได้ออกไปเสริมสวยที่ซาลอน ออกกำลังกายที่ยิม รวมถึงทำธุระส่วนตัวต่าง ๆ ทิ้งเด็กเล็กให้อยู่ในบ้านกันตามลำพังโดยไม่มีใครดูแล

วางยาเด็ก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
           โดยรายงานเผยว่า นีเธอร์ลินได้แอบอ้างว่าตัวเองเป็นนางพยาบาลที่ได้รับการขึ้นทะเบียน เพื่อจะชักจูงให้พวกเขานำลูก ๆ มาฝากไว้ยังเนิร์สเซอรีของเธอ เธอดำเนินธุรกิจโดยไม่ได้รับใบอนุญาต และยังตั้งกฎไว้ด้วยว่าห้ามผู้ปกครองมารับลูก ระหว่างเวลา 11.00-14.00 น. เพราะมันคือเวลานอนพักผ่อนของเด็ก ๆ

           อย่างไรก็ตาม มีข้อมูลว่าในเดือนมกราคม 2557 ได้มีเด็กวัย 11 เดือนที่ต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เพราะมีอาการบาดเจ็บที่สมอง มีเลือดไหลออกจากศีรษะที่บวมปูด หลังถูกส่งตัวเข้าเนิร์สเซอรี ลิตเติ้ล กิ๊กเกิ้ลส์ ซึ่งอาการบาดเจ็บของเด็กนั้นอาจเกิดจากการถูกจับเขย่าตัวหรือทุบตีซ้ำ ๆ
          
           ยังมีผู้ปกครองรายอื่นร้องเรียนว่าลูกของพวกเขามีแผลพุพองที่ปากและบ่า หลังส่งตัวไปให้ นีเธอร์ลินดูแล ซึ่งความจริงปรากฏในที่สุดว่าแท้จริงแล้ว นีเธอร์ลินได้นำขวดนมเด็กเข้าไปอบในไมโครเวฟ จนขวดนมร้อนเกินไปสำหรับเด็ก แต่หลังจากถูกผู้ปกครองซักถามเธอกลับอ้างว่าเด็กแค่โดนแมงมุมกัด

           พ่อแม่บางคนยังชี้ด้วยว่าลูกของพวกเขามีปัญหาด้านการนอนหลับ ซึ่งนี่อาจเป็นผลจากการที่นีเธอร์ลินมักจะให้เด็ก ๆ กินยาเมลาโทนิน (melatonin) ซึ่งจะทำให้เด็ก ๆ นอนหลับระหว่างวันตอนที่อยู่กับเธอ โดยเมลาโทนินนั้นเป็นฮอร์โมนที่ร่างกายผลิตขึ้นตามธรรมชาติ มีผลช่วยให้การนอนหลับดีขึ้น ซึ่งประชาชนสามารถหาซื้อได้ทั่วไปเพื่อรักษาโรคนอนไม่หลับ

           ทั้งนี้เรื่องของเธอได้ถูกเปิดโปงในช่วงกลางปี 2560 หลังจากที่อดีตรูมเมทและแฟนเก่าของเธอร้องเรียนพฤติกรรมของเธอต่อตำรวจ พวกเขาจึงได้จัดทีมเฝ้าจับตาพฤติกรรมของเธออยู่ภายนอกบ้าน ซึ่งใช้เป็นสถานที่เลี้ยงเด็ก โดยพบว่าหลังจากที่ผู้ปกครองนำลูกมาทิ้งไว้ที่นี่ได้ไม่กี่ชั่วโมงนีเธอร์ลินก็ขับรถออกจากบ้านไป

           ด้วยความเป็นห่วงสวัสดิภาพเด็ก ทางตำรวจจึงเข้าไปในบ้านของเธอ จนพบเด็กอายุตั้งแต่ 3 เดือน ถึง 4 ขวบ จำนวน 7 คน ที่ถูกทิ้งไว้ในห้องนอนชั้นบน สภาพแต่ละคนดูง่วงซึม จากการได้รับสารเมลาโทนิน (melatonin) หนึ่งในนั้นยังนอนหลับอยู่บนกองอาเจียนของตัวเองด้วย ในขณะที่นีเธอร์ลินได้ออกไปทำผิวแทนที่ซาลอนแห่งหนึ่ง และแวะไปออกกำลังกายที่ยิม ซึ่งจากสิ่งที่พบทำให้ทางตำรวจจับกุมตัวเธอมาดำเนินคดีในที่สุด ขณะที่เอกสารของศาลระบุว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นีเธอร์ลินทิ้งเด็กไว้ที่บ้านตามลำพัง โดยนับตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม - 5 พฤษภาคม 2560 เธอทิ้งเด็กไว้ที่บ้านถึง 8 ครั้งด้วยกัน

           ทั้งนี้ภายในชั้นศาล นีเธอร์ลินได้ยอมรับสารภาพความผิดใน 12 ข้อหา พร้อมกล่าวขอโทษต่อศาลและผู้ปกครองของเด็ก ๆ โดยชี้ว่าทุกคนต่างก็ผิดพลาดกันได้ แต่ใช่ว่าทุกคนจะรับผิดชอบต่อความผิดพลาดนั้น เธอหวังว่าทุกคนจะยอมรับคำขอโทษจากเธอด้วย

ภาพจาก Deschutes County Sheriff's Office


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุก 21 ปี เจ้าของเนิร์สเซอรี วางยาเด็กให้หลับปุ๋ย ก่อนดอดไปทำสวย-เข้ายิมชิล ๆ อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2561 เวลา 11:51:56 18,234 อ่าน
TOP