x close

ครูในสหรัฐฯ เริ่มฝึกยิงปืนตามนโยบายทรัมป์ หลังเหตุกราดยิงโรงเรียนฟลอริดา

ฝึกยิงปืน

            ครูในเทกซัส สหรัฐฯ เข้าร่วมหลักสูตรฝึกยิงปืน เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยในโรงเรียน หลังเหตุกราดยิงโรงเรียนในฟลอริดา ครูรายหนึ่งเผย ป้องกันไว้ก่อนไม่เสียหาย ดีกว่าไม่เตรียมพร้อมอะไรเลย

            วันที่ 13 มีนาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เหล่าอาจารย์และบุคลากรของโรงเรียนต่าง ๆ ในเมืองเอนนิส รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา จำนวน 16 คน ได้เข้ารับการฝึกอบรมที่สถาบันการศึกษาอาวุธยุทธศาสตร์แห่งเทกซัส (Strategic Weapons Academy of Texas) เพื่อเรียนรู้วิธีการใช้อาวุธปืนในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งประเภทของปืน การจับปืน การใส่กระสุน และการยิงเป้าหมาย โดยหลักสูตรนี้ถูกจัดขึ้น หลังมีกระแสตื่นตัวจากเหตุกราดยิงโรงเรียนในรัฐฟลอริดา เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้เรียกร้องให้โรงเรียนต่าง ๆ ยกระดับการรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้น และเสนอให้ครูอาจารย์พกอาวุธปืนเพื่อป้องกันสถานการณ์อันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น

ฝึกยิงปืน
            หลักสูตรดังกล่าวสอนโดยเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญของสถาบันและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นที่อาสาสมัครเข้ามาช่วยเหลือ โดยทิม บูลอต ผู้อำนวยการสถาบัน กล่าวว่า นี่เป็นครั้งแรกที่มีการฝึกสอนการยิงปืนให้แก่ครูอาจารย์และบุคลากรทางการศึกษา ตามปกติแล้วผู้ที่เข้าเรียนจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประชาชนทั่วไปที่สนใจอาวุธปืน ไปจนถึงชาวต่างชาติที่ฝึกฝนในเรื่องนี้ แต่อย่างไรก็ตาม เขาก็รู้สึกยินดีที่ครูอาจารย์ได้เรียนรู้เรื่องเหล่านี้ และอยากให้ในสหรัฐฯ มีการฝึกฝนแบบนี้มากขึ้น เพื่อเป็นการป้องกันตัวเอง เพราะไม่ได้มีแค่ครูหรือประชาชนเท่านั้นที่มีปืน คนร้ายก็มีปืนเช่นกัน

            เจเรมี ปาร์กเกอร์ หนึ่งในครูที่มาร่วมการฝึกการยิงปืน กล่าวว่า หลานสาวของเขาคือเหยื่อการกราดยิงในโรงเรียน และเธอคือแรงกระตุ้นให้มาเข้าร่วมการฝึกนี้ แต่เขาก็หวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ที่เขาต้องยิง และเขาก็ไม่ได้อยากพกปืนเข้าไปในโรงเรียนด้วยเช่นกัน

            นอกจากนี้แล้ว คิม เรนีย์ ครูอีกคนที่มาเข้าร่วม ก็กล่าวว่า เธออยากเรียนรู้หลักสูตรนี้เพื่อนำไปปกป้องนักเรียนของเธอ ถึงแม้ทุกโรงเรียนจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำการอยู่ แต่เราก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ซึ่งมันน่ากลัวมาก ดังนั้นการเตรียมพร้อมเพื่อรับมือกับสถานการณ์ย่อมดีกว่าการไม่ทำอะไรเลย

ฝึกยิงปืน

ฝึกยิงปืน

ภาพจาก STRATEGIC WEAPONS ACADEMY OF TEXAS

ข้อมูลจาก dfw.cbslocal.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูในสหรัฐฯ เริ่มฝึกยิงปืนตามนโยบายทรัมป์ หลังเหตุกราดยิงโรงเรียนฟลอริดา อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2561 เวลา 13:23:44 3,819 อ่าน
TOP