x close

บอร์ด กสทช. เตรียมถกข้อสรุปอุทธรณ์หรือไม่ หลังเจ๊ติ๋ม ทีวีพูล ชนะคดีทีวีดิจิทัล


เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล ชนะคดีทีวีดิจิทัล

         บอร์ด กสทช. เตรียมถกตัดสินใจอุทธรณ์หรือไม่ หลังศาลตัดสินให้เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล ชนะคดี ชดใช้เงิน 1.5 พันล้าน ด้านฐากร รับ พอใจกับคำวินิจฉัย และทำให้กระบวนการต่าง ๆ ง่ายขึ้น

         จากกรณีที่เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล ชนะคดีทีวีดิจิทัล พร้อมกับให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) คืนเงินการันตี 1.5 พันล้าน ภายใน 60 วันนั้น (อ่านข่าว เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล ชนะคดีทีวีดิจิทัล ได้เงินค้ำประกันคืนกว่า 1,500 ล้าน)
         ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2561 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า ทาง กสทช. จะประชุมบอร์ดในวันที่ 14 มีนาคม นี้ เพื่อวินิจฉัยการอุทธรณ์คดีอีกครั้ง แต่โดยส่วนตัวพอใจกับคำวินิจฉัยของศาล

เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล ชนะคดีทีวีดิจิทัล

         ขณะเดียวกัน เมื่อมีคำพิพากษาออกมา ทำให้กระบวนการต่าง ๆ ง่ายขึ้น ส่วนผู้ประกอบการรายอื่นหากจะเลิกการให้บริการโดยยกคำพิพากษาครั้งนี้ ก็สามารถทำได้ เว้นแต่ว่า กสทช. ยืนอุทธรณ์ทั้งหมดทุกประเด็น อาจต้องรอคำวินิจฉัยของชั้นอุทธรณ์อีกครั้ง


         ส่วนใครจะมาร้องว่า กสทช. ไม่ทำตามเงื่อนไขการประมูล เรื่องนี้ศาลมีคำวินิจฉัยแล้วในส่วนความเสียหาย คือ ความเสียหายที่เกิดจากการประกอบธุรกิจตัวเอง จะมาเรียกร้องค่าเสียหายคงไม่ได้

         นอกจากนี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้เชิญสมาคมผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลไปหารือถึงมาตรการช่วยเหลือ ที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 15 มีนาคม นี้


ภาพจาก ไทยพีบีเอส, เฟซบุ๊ก ภัทราพร ตั๊นงาม-ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บอร์ด กสทช. เตรียมถกข้อสรุปอุทธรณ์หรือไม่ หลังเจ๊ติ๋ม ทีวีพูล ชนะคดีทีวีดิจิทัล อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2561 เวลา 11:18:04 4,840 อ่าน
TOP