x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เปิดคลิปนาทีสุดท้าย หนุ่มยิ้มร่ากับกลุ่มเพื่อน ก่อน ฮ. ตก ดับสลด 5 ราย

| 33,958 อ่าน


           เปิดคลิปนาทีสุดท้าย นักท่องเที่ยวหนุ่มยิ้มหัวเราะเฮฮากับเพื่อน ก่อนเฮลิคอปเตอร์ตกกระแทกน้ำ ดับสลด 5 ราย

           ในช่วงเย็นของวันที่ 11 มีนาคม 2561 นักท่องเที่ยวหนุ่มสาว 3 คน ซึ่งประกอบไปด้วย เทรเวอร์ คาดิแกน กับ ไบรอัน แมคแดเนียล คู่หูจากรัฐเทกซัส และ คาร์ลา บาเญโฮส บลังโก นักท่องเที่ยวสาวจากอาร์เจนตินา ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ Eurocopter AS350 ของบริษัท FlyNYON บินโฉบชมวิวเหนือท้องฟ้ามหานครนิวยอร์ก เทรเวอร์ได้อัดคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ในตอนนั้นและโพสต์ลงบนอินสตาแกรมของเขา เผยให้เห็นบรรยากาศเฮฮา ต่างคนต่างยิ้มแย้มอย่างร่าเริง ไม่มีใครคาดคิดเลยว่าความสนุกสนานจะกลายเป็นโศกนาฏกรรม และมันคือช่วงเวลาสุดท้ายที่พวกเขายังมีชีวิต

              จากการรายงานของสำนักข่าวบีบีซี เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2561 ระบุว่า ในช่วงเลาเดียวกันนั้น อีริก อดัมส์ เป็นอีกหนึ่งคนที่ไปใช้บริการเฮลิคอปเตอร์ของ FlyNYON แต่เขาอยู่คนละกลุ่มกับ เทรเวอร์ ไบรอัน กับ คาร์ลา และเขานั่งเฮลิคอปเตอร์อีกลำหนึ่งซึ่งขึ้นบินไปพร้อม ๆ กัน โดยอีริกได้ถ่ายภาพเฮลิคอปเตอร์ลำนั้นขณะที่มันกำลังอยู่ในลานจอด และขณะที่มันกำลังบินโฉบอยู่เหนือเทพีเสรีภาพ

              และในเวลาประมาณ 19.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) เฮลิคอปเตอร์ที่ เทรเวอร์ ไบรอัน และคาร์ลา นั่งอยู่นั้น เกิดประสบอุบัติเหตุ และร่วงตกลงในแม่น้ำ บริเวณตอนเหนือของเกาะรูสเวลต์ ใกล้กับย่านแมตฮัตตัน โดยในตอนนั้น จอห์น แมเจอร์ส เดินอยู่ไม่ไกลจากบริเวณดังกล่าว เขาถ่ายคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์เอาไว้และโพสต์ลงบนทวิตเตอร์ ซึ่งในคลิปเผยให้เห็นว่า เฮลิคอปเตอร์ค่อย ๆ ร่อนลงกระแทกพื้นน้ำ ก่อนจะเอียงคว่ำและจมลงไป

              หลังร่วงลงกระแทกน้ำ ริชาร์ด แวนซ์ นักบิน วัย 33 ปี สามารถปีนออกมาจากเฮลิคอปเตอร์ได้สำเร็จ และได้รับการช่วยเหลือจากเรือแถวนั้น แต่ เทรเวอร์ ไบรอัน และ คาร์ลา พร้อมกับเจ้าหน้าที่ประจำอีกเฮลิคอปเตอร์อีก 2 คน ได้แก่ แดเนียล ทอมป์สัน และ ทริสตัน ฮิลล์ ไม่สามารถออกมาได้เนื่องจากเข็มขัดนิรภัยล็อกร่างพวกเขาไว้ ทุกคนจึงจมลงใต้น้ำไปพร้อม ๆ กับเฮลิคอปเตอร์ลำนั้น

              ทีมกู้ภัยรีบเร่งเข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยในตอนนั้นอุณหภูมิน้ำอยู่ที่ประมาณ 4 องศาเซลเซียส ส่วนเฮลิคอปเตอร์จมอยู่ที่ระดับความลึก 15 เมตร โดยทีมนักประดาน้ำต้องช่วยกันตัดเข็มขัดนิรภัยออก และช่วยกันดึงทั้ง 5 คนออกมาจากเฮลิคอปเตอร์ มี 2 คนที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ขณะที่อีก 3 คนได้รับการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและถูกนำส่งโรงพยาบาล แต่น่าเศร้า พวกเขาทุกคนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

              ทั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าอะไรคือสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าว แต่ข้อมูลจากสื่อสหรัฐฯ ระบุว่า อาจจะเป็นเพราะกระเป๋าผู้โดยสารไปโดนปุ่มปิดการจ่ายน้ำมัน เครื่องยนต์จึงเกิดการขัดข้อง และร่วงลงกระแทกน้ำ

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @JJmagers, @EricAdams321, Instagram tncadigan
 
ข้อมูลจาก thesun.co.uk, nydailynews.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคลิปนาทีสุดท้าย หนุ่มยิ้มร่ากับกลุ่มเพื่อน ก่อน ฮ. ตก ดับสลด 5 ราย อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2561 เวลา 13:22 33,958 อ่าน
TOP