x close

นักโทษหนุ่มชิลจัด เซลฟี่นั่งยิ้ม-ถอดเสื้อโชว์จากในคุก จนท. เร่งสอบทันควัน

เซลฟี่ในคุก

          หนุ่มชาวอเมริกันถูกตัดสินจำคุก 15 ปี ถ่ายภาพเซลฟี่นั่งยิ้ม-ถอดเสื้อโชว์จากในคุก ก่อนนำไปโพสต์แชร์โซเชียล เจอตั้งคณะกรรมการสอบสวนทันควัน

          วันที่ 14 มีนาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยรายงานว่า เจฟฟรีย์ แมตท็อกซ์ นักโทษชายชาวอเมริกัน จากรัฐเคนทักกี  ซึ่งถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำ Lackawanna County Jail ในรัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา ถูกทางทัณฑสถานตั้งคณะกรรมการตรวจสอบโดยทันที ภายหลังจากเมื่อช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เขาได้ถ่ายภาพเซลฟี่ของตัวเองขณะอยู่ภายในห้องขังไปโพสต์แชร์ลงบนเฟซบุ๊ก โดยบางภาพกำลังนั่งยิ้ม ส่วนบางภาพก็ถอดเสื้อโชว์ท่อนบนพร้อมยิ้มให้กับกล้อง
          ภายหลังจากภาพดังกล่าวถูกแชร์ออกไปในโซเชียล หลายคนก็เข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นต่าง ๆ นานา ส่วนที่ไม่พอใจบอกว่า เขาควรได้รับการควบคุมเป็นพิเศษ และการกระทำดังกล่าวเป็นกฎข้อห้ามของทางเรือนจำ ในขณะที่บางส่วนก็เข้าไปคอมเมนต์ขำ ๆ บอก "ดูดีมากเลยนะ" และ "เจ๋งไปเลยพ่อหนุ่ม"

เซลฟี่ในคุก

          ทั้งนี้ เจฟฟรีย์ ถูกตัดสินโทษจำคุก 15 ปี ในข้อหาเกี่ยวพันกับยาเสพติด ตั้งแต่เมื่อปี 2553 โดยตอนแรกเขาถูกส่งตัวไปคุมขังที่เรือนจำ Wayne County ก่อนที่จะย้ายมาเรือนจำ Lackawanna County Jail จนถึงปัจจุบัน เหตุเพราะมีเรื่องวิวาทกับเพื่อนนักโทษ

          ด้าน โจเซฟ ดีเอเรียนโซ โฆษกของทางเรือนจำดังกล่าว ได้ออกมาเปิดเผยว่า ภายหลังจากมีภาพของนักโทษเจฟฟรีย์ถูกเผยแพร่ออกมา ทางเจ้าหน้าที่เรือนจำก็ได้มีการเข้าไปตรวจสอบข้อมูลในเฟซบุ๊กของเขา และพบว่ามีของเถื่อนผิดกฎหมาย เป็นโทรศัพท์มือถือจำนวนหลายเครื่อง ส่วน เจอร์รี โนตาเรียนนี กรรมาธิการเรือนจำ ได้บอกว่าเขาไม่รู้เรื่องที่นักโทษโพสต์เฟซบุ๊กเลย กระทั่งนักข่าวมาบอกให้ทราบ

เซลฟี่ในคุก

          "เขาทำแบบนั้นลงไปได้อย่างไร มันไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย ผมเห็นแล้วตกใจมาก" เจอร์รี กล่าว

          อย่างไรก็ดี ขณะนี้เรื่องราวกำลังอยู่ระหว่างขั้นตอนการสอบสอนของทางเจ้าหน้าที่ เพื่อหาข้อสรุปและบทลงโทษตามกฎหมายต่อไป

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jeffrey Mattox

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักโทษหนุ่มชิลจัด เซลฟี่นั่งยิ้ม-ถอดเสื้อโชว์จากในคุก จนท. เร่งสอบทันควัน อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2561 เวลา 15:25:09 9,356 อ่าน
TOP