x close

ญาติแบกร่างข้ามแดนรักษาที่ไทย เด็กเมียนมาดิ้นพล่านก่อนสิ้นใจ คาดติดเชื้อพิษสุนัขบ้า !!

พิษสุนัขบ้า

          เปิดคลิปเด็กชายชาวเมียนมา วัย 7 ขวบ ดิ้นพล่านก่อนหมดลม หลังครอบครัวแบกข้ามแดนเข้ารักษาตัวที่ รพ.พบพระ จ.ตาก คาดติดเชื้อพิษสุนัขบ้า

          วันที่ 15 มีนาคม 2561 มีรายงานว่า พบเด็กชายชาวเมียนมา อายุ 7 ขวบ เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพบพระ จ.ตาก หลังครอบครัวพบมีอาการคล้ายติดเชื้อพิษสุนัขบ้า คือมีการดิ้นทุรนทุราย จึงเร่งดำเนินการขอความช่วยเหลือ เพื่อขอข้ามชายแดนอย่างเร่งด่วนจากฝั่งบ้านวาเล่ย์ใหม่ อ.ซูการี จ.เมียวดี ประเทศเมียนมา มารักษาตัวที่โรงพยาบาลพบพระ แต่ล่าสุดเด็กชายได้เสียชีวิตลงแล้ว
          โดย นายแพทย์ศักดิ์บัญชา สมชัยมงคล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพบพระ จ.ตาก สันนิษฐานว่า เด็กชายเสียชีวิตจากการติดเชื้อพิษสุนัขบ้า ซึ่งทางโรงพยาบาลได้มีการเจาะเชื้อในสมองและไขสันหลัง ส่งตรวจเพื่อยืนยันอย่างชัดเจนอีกครั้งว่าเป็นโรคพิษสุนัขบ้า 100 เปอร์เซ็นต์ หรือไม่ และเบื้องต้นได้มีการนำตัวคนในครอบครัวของเด็กชายผู้เสียชีวิตทั้งหมด 10 คน ฉีดวัคซีนคุ้มกันฉุกเฉินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พิษสุนัขบ้า

          ขณะเดียวกัน นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ออกหน่วยฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าให้แก่สัตว์เลี้ยงของชาวบ้านในพื้นที่แพร่ระบาดและในพื้นที่เฝ้าระวังทั้ง 2 จุด ของ จ.ตาก ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี



ภาพและข้อมูลจาก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติแบกร่างข้ามแดนรักษาที่ไทย เด็กเมียนมาดิ้นพล่านก่อนสิ้นใจ คาดติดเชื้อพิษสุนัขบ้า !! อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2561 เวลา 11:36:14 31,894 อ่าน
TOP