x close

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แถลงเปิดตัว "พรรคอนาคตใหม่" - ไม่เอานายกฯ คนนอก

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พรรคอนาคตใหม่

          ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แถลงข่าวเปิดตัว "พรรคอนาคตใหม่" พร้อมยืนหยัดต่อสู้กับองค์กรที่เป็นปรปักษ์หลักประชาธิปไตย

          วันที่ 15 มีนาคม 2561 มีรายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานบริหารเครือบริษัทไทยซัมมิท พร้อมด้วย นายปิยบุตร แสงกนกกุล อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และอดีตกลุ่มนิติราษฎร์ จัดกิจกรรม "กินกาแฟกับธนาธร" เพื่อแถลงข่าวการก่อตั้งพรรคการเมืองภายใต้ชื่อ "พรรคอนาคตใหม่" โดยเผยว่า พรรคอนาคตใหม่เป็นพื้นที่สำหรับคนรุ่นใหม่ที่ไม่ยอมจำนนกับสถานการณ์ปัจจุบัน มีความเชื่อมั่นในศักยภาพของมนุษย์ ว่าทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเดินตามความฝันของตนเอง ซึ่งพรรคจะทำงานเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน แม้สถานการณ์การเมืองจะพยายามกดขี่หรือลิดรอนสิทธิของประชาชน ปิดปากไม่ให้แสดงความคิดเห็น และยืนยันว่าตนพร้อมที่จะยืนหยัดต่อสู้และต่อกรกับองค์กรที่เป็นปรปักษ์กับประชาธิปไตย

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พรรคอนาคตใหม่
           ทั้งนี้ พรรคอนาคตใหม่ ถือเป็นโมเดลระบบประชาธิปไตยของสังคมไทยที่ทุกลำดับชั้นของการตัดสินใจจะยึดโยงกับสมาชิก ทำให้พรรคเติบโตด้วยเงินทุนที่ระดมจากประชาชน ซึ่งพรรคอนาคตใหม่ไม่ใช่พรรคเลือก โดยวางเป้าหมายที่จะเป็นพรรคการเมืองหลักชิงเก้าอี้ในรัฐสภา สำหรับอนาคตจะมีการร่วมงานกับพรรคการเมืองอื่นเป็นรัฐบาลหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถบอกได้ เช่นเดียวกับ 3 รายชื่อ ที่ทางพรรคจะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี

          นายธนาธร ทิ้งท้ายว่า ตนเองอยากให้ คสช. ปลดล็อกให้พรรคการเมือง เพื่อให้มีโอกาสเข้าถึงประชาชนได้อย่างเท่าเทียมกัน พร้อมยืนยันจุดยืนว่าพรรคไม่สนับสนุนนายกรัฐมนตรีคนนอก

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พรรคอนาคตใหม่

          ด้าน นายปิยบุตร แสงกนกกุล อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และอดีตกลุ่มนิติราษฎร์ เผยว่า ประเทศไทยวนเวียนอยู่กับปัญหาความขัดแย้งมาเป็นเวลานาน ซึ่งการเมืองแบบเผด็จการทหารกดปัญหาไว้ภายใต้อำนาจปืน ยิ่งทำให้ปัญหาร้าวลึก ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ทั้งที่ผู้ที่มีความขัดแย้งเกิดขึ้นระหว่างประชาชนด้วยกันเอง ผู้มีอำนาจกลับพยายามตักตวงผลประโยชน์ของตนเอง จึงก่อตั้งพรรคเพื่อทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลง และกลับไปสู่การเป็นประชาธิปไตย กระตุกความคิดของคนในสังคมว่าประเทศมีทางเลือกใหม่กลับสู่การเลือกตั้ง และตระหนักว่าประชาชนเท่านั้นจะสามารถแก้ไขปัญหากันเอง


ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พรรคอนาคตใหม่

          นายปิยบุตร กล่าวอีกว่า พรรคอนาคตใหม่มีวิธีการจัดการแบบใหม่ เปลี่ยนภูมิทัศน์ทางการเมืองใหม่ มุ่งเน้นการกระจายอำนาจ การเมืองไทยจะเป็นแบบคิดแล้วต้องลงมือทำให้ทุกคนมีโอกาสในระบบเศรษฐกิจที่เท่าเทียม พรรคอนาคตใหม่มีจุดยืนที่ต้องการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ว่าด้วยการเสนอแก้ไขมาตราดังกล่าวอยู่ภายใต้หลักการของกฎหมาย เพื่อไม่ให้บุคคลใดนำมาตรานี้แอบอ้างสถาบันใช้กลั่นแกล้งผู้เห็นต่างและศัตรูทางการเมืองได้อีก

          เบื้องต้น นายธนาธร และผู้ร่วมก่อตั้ง จำนวน 27 คน จะเดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ในเวลา 10.00 น. เพื่อจดแจ้งชื่อพรรคต่อไป

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พรรคอนาคตใหม่

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พรรคอนาคตใหม่



ภาพและข้อมูลจาก
สำนักข่าว INN, , ทวิตเตอร์ @Sorathan_News, @thapanee3miti

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แถลงเปิดตัว "พรรคอนาคตใหม่" - ไม่เอานายกฯ คนนอก อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2561 เวลา 11:33:52 26,102 อ่าน
TOP