x close

พรหมลิขิต คู่รักเกิดวันเดียวกัน รพ. เดียวกัน เรียนที่เดียวกัน จนสุดท้ายได้แต่งงานกัน

พรหมลิขิต

          คู่รักชาวจีนถูกชะตากำหนดให้คู่กัน เกิดวันเดียวกัน ที่โรงพยาบาลเดียวกัน เรียนที่เดียวกัน จนเรียนจบก็ตกหลุมรักกัน และสุดท้ายได้แต่งงานครองรักกันในที่สุด อะไรมันจะพอดีได้ขนาดนี้

          หลายคนเชื่อในเรื่องของพรหมลิขิต เชื่อว่าหากถูกกำหนดให้เป็นคู่กันแล้ว ย่อมไม่แคล้วกัน แต่มันจะเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ใจแค่ไหน หากมีใครบางคนถูกสร้างขึ้นมาให้เป็นคู่ของอีกคน ตั้งแต่แรกเริ่มลืมตาดูโลก เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2561 เว็บไซต์ Nextshark เผยเรื่องราวชวนทึ่งของ ซู จิงเจี้ย และ กัว อวี้ถิง คู่รักชาวจีนจากเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ทั้งสองเพิ่งจะเข้าพิธีวิวาห์กันอย่างชื่นมื่นไปเมื่อไม่นานมานี้ แต่ใครจะเชื่อว่า ทั้งสองถูกลิขิตให้ครองคู่กันมาตั้งแต่ตอนที่พวกเขาเกิดแล้ว
พรหมลิขิต

          ทั้งซูและกัว เกิดวันเดียวกัน คือวันที่ 16 มิถุนายน 2533 และเกิดที่โรงพยาบาลเดียวกัน นั่นคือ โรงพยาบาลท้องถิ่นเจียงโหยว ในมณฑลเสฉวน โดยหมายเลขเตียงของทั้งคู่คือ 11 และ 36 ถือว่าห่างกันไม่มากเลย ซึ่ง กัว เผยถึงเรื่องนี้กับรายงานของ China Daily ว่า เธอเกิดก่อนสามีเพียงไม่กี่ชั่วโมง และมันทำให้เธอมีอายุแก่กว่าเขาเพียงไม่กี่ชั่วโมงเช่นกัน

          ไม่เพียงเท่านั้น โชคชะตายังลิขิตให้ทั้งสองเคียงคู่กันต่อไป ทั้งซูและกัว เข้าเรียนโรงเรียนอนุบาลและโรงเรียนมัธยมต้นในเขตเจียงโหยวที่เดียวกัน ทว่าหลังจากนั้น ทั้งสองมีเหตุให้ต้องแยกจากกัน เนื่องจากซู ต้องย้ายไปอยู่เขตเหมียนหยาง ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 30 กิโลเมตร ในขณะที่กัว ยังอาศัยและเรียนอยู่ที่เดิม

พรหมลิขิต

          แต่ถึงแม้จะอยู่ห่างกัน ซูและกัวก็ยังมีการติดต่อกันอยู่เสมอ และแน่นอนว่าเมื่อเป็นคู่กันแล้วย่อมไม่แคล้วกัน โชคชะตานำพาให้ซูและกัวได้กลับมาพบกันอีกครั้ง ในปี 2551 ทั้งคู่ได้ไปสอบเข้ามหาวิทยาลัยระดับประเทศด้วยกัน และที่น่าประหลาดใจอย่างมากคือ ทั้งคู่สอบติดที่มหาวิทยาลัยเดียวกัน คือมหาวิทยาลัยในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน 

          หลังจากนั้นซูและกัวก็ต่างตั้งหน้าตั้งตาเรียนจนจบการศึกษาที่มหาวิทยาลัย และ 1 ปีหลังจากนั้น ทั้งคู่ก็เริ่มตกหลุมรักกัน ซึ่งเป็นจังหวะชีวิตที่พอดีอย่างน่าทึ่ง และในที่สุด เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา ทั้งคู่ก็ตัดสินใจจูงมือเข้าประตูวิวาห์ ครองรักกันอย่างมีความสุข ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะมันได้เกิดขึ้นแล้วจริง ๆ

ภาพจาก hk01.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรหมลิขิต คู่รักเกิดวันเดียวกัน รพ. เดียวกัน เรียนที่เดียวกัน จนสุดท้ายได้แต่งงานกัน อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2561 เวลา 16:39:52 12,414 อ่าน
TOP