x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

อุทาหรณ์พ่อแม่ เผยภาพองุ่นติดคอเด็ก 5 ขวบ จนเกือบตาย หลังกลืนลงไปทั้งลูก

| 5,623 อ่าน

 

          อุทาหรณ์พ่อแม่ เผยภาพองุ่นติดคอเด็ก 5 ขวบ จนเกือบตาย หลังกลืนลงไปทั้งลูก ย้ำควรตัดแบ่งให้ดีก่อนป้อนเด็ก และควรใส่ใจทุกสิ่งที่ลูกเอาเข้าปาก

 

          วันที่ 15 มีนาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า แองเจลา เฮนเดอร์สัน บล็อกเกอร์สาวจากเมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย ได้มีการเผยแพร่ภาพถ่ายเอกซเรย์ของเด็กชายวัย 5 ขวบรายหนึ่ง ที่เผลอทำองุ่นติดคอจนแทบจะเสียชีวิต นับเป็นอุทาหรณ์เตือนใจพ่อแม่ผู้ปกครองที่มีลูกเล็ก ให้ใส่ใจกับทุก ๆ สิ่งที่ลูกน้อยอาจหยิบเข้าปาก รวมถึงผลไม้นิ่ม ๆ ที่ดูไม่เป็นอันตรายอย่างผลองุ่น ที่อาจทำให้ลูกน้อยตกอยู่ในอันตรายได้ถ้าไม่ได้ตัดแบ่งอย่างเหมาะสมก่อนให้เด็กกิน

 

          จากภาพเอกซเรย์ดังกล่าว เผยให้เห็นวัตถุทรงกลมขนาดเล็กซึ่งก็คือเม็ดองุ่น เข้าไปติดขวางอยู่บริเวณหลอดลมของเด็กคนนี้ ซึ่งนับว่าโชคยังดีที่แพทย์สามารถทำการผ่าตัด ช่วยชีวิตหนูน้อยไว้ได้อย่างฉิวเฉียด แต่ถึงอย่างนั้นก็ใช่ว่าเด็กทุกคนจะโชคดีเช่นนี้

 

          โดยรายงานเผยว่า จริง ๆ แล้วภาพเอกซเรย์ดังกล่าว เป็นภาพที่แองเจลาได้นำมาเผยแพร่เพื่อเตือนใจผู้ปกครองคนอื่น ๆ ตั้งแต่ปี 2560 แต่แล้วมันก็ถูกนำกลับมาแชร์ต่อซ้ำอีกครั้ง หลังจากช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุสลด เด็กวัย 3 ขวบเสียชีวิตเพราะทำลูกบอลยางขนาดเล็กเข้าไปติดที่หลอดลม

 

          สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นสะท้อนให้เห็นว่า พ่อแม่ควรใส่ใจลูกน้อยอยู่เสมอในทุกสิ่งที่เขานำเข้าปาก การสำลักในเด็กเล็กนั้นไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ อาหารการกินต่าง ๆ ของลูกน้อยก็สมควรได้รับการแบ่งเป็นชิ้นอย่างเหมาะสม และขอให้จำไว้ว่า ไม่ใช่เด็กทุกคนที่จะยอมเคี้ยวอาหารที่เขากิน แม้แต่องุ่นเพียง 1 ลูกก็อาจทำให้ลูกน้อยเสี่ยงตาย ถ้าปล่อยให้เขากลืนลงไปทั้งเม็ด โดยองุ่นนั้นนับเป็น 1 ใน 3 สาเหตุหลักที่ทำให้เด็กเสียชีวิตจากการสำลัก

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Finlee and Me

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์พ่อแม่ เผยภาพองุ่นติดคอเด็ก 5 ขวบ จนเกือบตาย หลังกลืนลงไปทั้งลูก อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2561 เวลา 13:46 5,623 อ่าน
TOP