x close

ครอบครัวตาเก็บของเก่า ให้อภัยไอ้จ๊อด แต่เตรียมย้ายหนี หวั่นความปลอดภัย


          ครอบครัวคุณตา ถูกไอ้จ๊อดกระโดดถีบล้มหัวฟาดพื้นแน่นิ่ง เตรียมไปอยู่บ้านญาติที่ลพบุรี หวั่นความปลอดภัย

          จากกรณีที่ นายนราธร โสดติยัง หรือ จ๊อด อายุ 21 ปี ก่อเหตุเตะนายจรูญ มณีพันธ์ อายุ 82 ปี ล้มกลิ้งนอนแน่นิ่งกับพื้นหลังโมโหที่ถูกชนแล้วหนี พร้อมทั้งโต้ว่าตัวเองไม่ได้เล่นมือถือ ซึ่งต่อมาเพจดังอย่าง แหม่มโพธิ์ดำ และบิ๊กเกรียน ต่างออกมาสาวลากไส้นายนราธรอย่างถึงพริกถึงขิง ทั้งเรื่องแถว่าไม่ได้เล่นโทรศัพท์ทั้งที่มีภาพจับได้ชัด ๆ คาตา รวมถึงยังต้องคดีฆ่าคนตาย เมื่อปี 2553 และคดีทำร้ายร่างกายเมื่อปี 2558 อีกด้วย (อ่านเพิ่มเติม : ลากไส้ "ไอ้จ๊อด" เตะคนแก่ วีรกรรมสุดบรรยาย ฆ่าคนตาย-ทำร้ายร่างกาย)

          ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ ลูกสาวของนายจรูญ ได้เปิดเผยว่า พ่อของตนอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังต้องรอผลเอกซเรย์สมองก่อน ซึ่งหลังเกิดเรื่องพ่อของตนก็จำอะไรไม่ได้ เนื่องจากมีอายุมากแล้วและสายตาไม่ดี

          ล่าสุด (15 มีนาคม 2561) นายเกิดโชค เกษมวงศ์จิตร รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพและโฆษกกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจนายจรูญ ที่โรงพยาบาลราชวิถี เพื่อให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายรับคำขอและแจ้งสิทธิตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา
          น.ส.วนิดา ลูกสาวนายจรูญ เปิดเผยว่า ครอบครัวตนอาศัยอยู่ในย่านดังกล่าวมากว่า 20 ปี ช่วงเกิดเหตุคนขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้างมาบอกว่าพ่อถูกทำร้าย ก็รู้สึกตกใจมาก ซึ่งจากการสอบถามนายจ๊อด ก็ยอมรับว่าวันเกิดเหตุมึนเมา และได้ขอขมาทั้งตนและแม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งแม่ของตนก็บอกว่าไม่เป็นไร ให้ใจเย็น ๆ ถ้าใจร้อนจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก โดยทางผู้ก่อเหตุยินดีจะชดใช้ให้

          น.ส.วนิดา บอกอีกว่า ปกติพ่อจะเป็นคนหลง ๆ ลืม ๆ ขี่รถออกไปหาของทุกวัน ห้ามก็ไม่เคยเชื่อ หลังจากนี้จะย้ายไปบ้านญาติที่ จ.ลพบุรี เพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย

          ด้านนายเกิดโชค กล่าวว่า ทางกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ได้แจ้งสิทธิให้กับผู้เสียหาย คือ

          - ค่าใช้จ่ายที่จำเป็นในการรักษาพยาบาลให้จ่ายเท่าที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 40,000 บาท
          - ค่าฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกายและจิตใจให้จ่ายเท่าที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 20,000 บาท
          - ค่าขาดประโยชน์ทำมาหาได้ในระหว่างที่ไม่สามารถประกอบการงานได้ตามปกติ ให้จ่ายในอัตราค่าจ้างขั้นต่ำในท้องที่จังหวัดที่ประกอบการงานเป็นระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี นับแต่วันที่ไม่สามารถประกอบการงานได้ตามปกติ ค่าตอบแทนความเสียหายอื่นให้จ่ายเป็นจำนวนเงิน ตามจำนวนที่คณะกรรมการเห็นสมควร แต่ไม่เกิน 50,000 บาท
          - ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับค่าห้องพักและค่าอาหารวันละไม่เกิน 1,000 บาท


          ทั้งนี้พร้อมให้คำปรึกษาทางด้านกฎหมาย รวมถึงแนะนำแนวทางการขอรับการช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐ และอำนวยความสะดวกในการขอรับคำขอในการให้ความช่วยเหลือเยียวยาให้ผู้เสียหายได้ทราบถึงสิทธิในการให้ความช่วยเหลือครั้งนี้

          รายงานระบุด้วยว่า ช่วงเย็นนี้ นายนราธรจะเดินทางเข้าขอขมานายจรูญที่ห้องพักฟื้นในโรงพยาบาลราชวิถี หลังได้รับการประกันตัวในชั้นศาล

          ขณะที่ เพจ Red Skull Never Die ได้โพสต์ข้อความระบุว่า รู้กันอยู่ว่าครอบครัว นายนราธร มีอิทธิพลขนาดไหน ทำคุณตาต้องย้ายหนีทั้งที่เป็นฝ่ายโดนกระทำ ทำนายได้เลยว่าในอนาคต นายนราธร จะสร้างเรื่องที่สะเทือนใจคนมากกว่านี้อีก

ทำร้ายคนแก่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เพจ Red Skull Never Die

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัวตาเก็บของเก่า ให้อภัยไอ้จ๊อด แต่เตรียมย้ายหนี หวั่นความปลอดภัย อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2561 เวลา 15:45:39 14,634 อ่าน
TOP