x close

บีบหัวใจ รถไฟเหาะค้างกลางอากาศ 45 นาที ผู้เล่นลุ้นระทึก ภาวนาให้รอดชีวิต



         รถไฟเหาะในสวนสนุกสหรัฐฯ เกิดค้างกลางอากาศนาน 45 นาที หลังระบบเซ็นเซอร์ความปลอดภัยขัดข้อง ผู้เล่นตีลังกาลุ้นระทึกรอความช่วยเหลือ เคราะห์ดีไม่มีใครบาดเจ็บ

         เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานว่า เกิดเหตุระทึกชวนหวาดเสียว รถไฟเหาะในสวนสนุกซิกซ์ แฟลกส์ เฟียสตา (Six Flags Fiesta) ในรัฐเทกซัส ของสหรัฐฯ หยุดชะงักกลางอากาศ เป็นเวลานานถึง 45 นาที ส่งผลให้นักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่ง ติดอยู่บนเครื่องเล่นดังกล่าวโดยที่ไม่สามารถทำอะไรได้ ได้แต่รอความช่วยเหลืออยู่ในสภาพตั้งฉากกับพื้นโลก พร้อมภาวนาขอให้รอดชีวิตปลอดภัย

         รายงานเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา ภายหลังจากระบบเซ็นเซอร์ความปลอดภัยตัวหนึ่งของเครื่องเล่นรถไฟเหาะที่ชื่อ แบทแมน เดอะไรด์ (Batman: The Ride) เกิดการขัดข้อง ทำให้เครื่องเล่นค้างเติ่งอยู่กลางอากาศในส่วนที่เป็นยอดสูง บางคนติดอยู่ในสภาพห้อยหัว ด้านเจ้าหน้าที่เมื่อทราบเรื่องก็เร่งเข้าจัดการแก้ไข เพื่อคลี่คลายสถานการณ์โดยเร็ว

รถไฟเหาะค้าง

         ขณะที่ทางด้านนักท่องเที่ยวภายในบริเวณดังกล่าวที่เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่างพากันตกใจ ขณะที่บางรายได้ถ่ายคลิปวิดีโอบันทึกภาพเอาไว้ ก่อนจะนำไปแชร์ต่อกันในโซเชียล เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 45 นาที จนในที่สุดสามารถนำเครื่องเล่นดังกล่าวลงมาได้สำเร็จ โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเป็นอันตรายแต่อย่างใด

         ด้าน ซิดนีย์ เพอร์วิส โฆษกของทางสวนสนุกดังกล่าว ได้ออกมาเปิดเผยว่า เซ็นเซอร์ที่มีปัญหาเป็นหนึ่งในเซ็นเซอร์ที่มีอยู่หลายตัว โดยระบบเซ็นเซอร์ความปลอดภัยดังกล่าว สามารถหยุดการทำงานของเครื่องเล่นได้ด้วยหลายสาเหตุ อาทิ ลมแรง หรือสภาพอากาศแปรปรวน อย่างไรก็ดี เธอไม่ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดที่แน่ชัดเกี่ยวกับสาเหตุที่เซ็นเซอร์หยุดทำงานในครั้งนี้ ระบุเพียงแค่ว่า เป็นอุบัติเหตุที่ไม่ใช่เหตุที่เกิดขึ้นเป็นปกติ ทั้งนี้ภายหลังจากทางเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจเช็กระบบความปลอดภัย ก็สามารถเปิดให้ใช้งานได้ตามปกติ

รถไฟเหาะค้าง

รถไฟเหาะค้าง

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @McentireCameron

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บีบหัวใจ รถไฟเหาะค้างกลางอากาศ 45 นาที ผู้เล่นลุ้นระทึก ภาวนาให้รอดชีวิต อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2561 เวลา 15:22:18 10,373 อ่าน
TOP