x close

สภาทนายความ ชี้ ทนายตั้มแต่งกายไม่สุภาพ แถมข่มขู่คู่กรณีอีกฝ่าย เล็งสอบต่อ


ษิทรา เบี้ยบังเกิด

          สภาทนายความ ชี้ ทนายตั้มแต่งกายไม่สุภาพ แถมข่มขู่คู่กรณีอีกฝ่าย เล็งสอบสวนต่อไป ด้านทนายเกิดผล ชี้ เป็นเรื่องบกพร่องเล็กน้อย ไม่ควรตั้งโต๊ะแถลงข่าว

          จากกรณีที่นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ นายแผน พยานนายปรีชา ใคร่ครวญ ในคดีหวย 30 ล้าน ได้ร้องเรียนสภาทนายความให้ตรวจสอบมารยาทวิชาชีพและพฤติกรรมของนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความของ ร.ต.ท. จรูญ วิมูล นั้น

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2561 นายพัฒนา จาติเกตุ อุปนายกฝ่ายกิจการพิเศษ สภาทนายความ กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ทนายตั้มมีเรื่องไม่เหมาะสมหลายเรื่อง ตนได้รับแจ้งจากศาลเรื่องการแต่งกายไม่สุภาพแล้ว อีกทั้งเวลาเห็นทนายตั้มพาลูกความไปออกสื่อ มีการข่มขู่คู่กรณีอีกฝ่าย ถือว่าไม่เหมาะสม ต้องถูกสอบสวน หากพบว่ามีความผิด จะถูกดำเนินการตามมารยาททนายความ

          ด้านนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ มีการโพสต์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวด้วยเช่นกันว่า เกี่ยวกับเรื่องมารยาททนายความ ทนายความทุกคนต้องรู้ และต้องปฏิบัติ ผิดถูกอย่างไรก็ว่ากันไปตามขั้นตอน จะมีมูลหรือไม่ ก็ต้องผ่านการสอบสวน โดยข้อบังคับของสภา ...

          เมื่อผิดก็ต้องน้อมรับ หากไม่เห็นด้วย ทนายความที่ถูกตั้งกรรมการสอบ ก็ใช้สิทธิอุทธรณ์คำสั่ง หรือฟ้องร้องเพิกถอนคำสั่งต่อไป..

          เป็นเรื่องปฏิบัติไปตามขั้นตอน

          หากสังคมใดไม่มีการควบคุม ก็ต้องวุ่นวาย สังคมทนายความก็เช่นกัน

          แต่การที่สภาทนายความตั้งโต๊ะแถลงข่าว ทั้ง ๆ ที่เรื่องราวเหตุการณ์ มิใช่เรื่องราวใหญ่โต ไม่ใช่ทนายความทุจริตต่อลูกความ เป็นเพียงการแต่งกายที่สภาทนายความเห็นว่าไม่เหมาะสม ก็ว่ากล่าวตักเตือนกันไป ในฐานะผู้กำกับดูแลวิชาชีพทนายความ...

          การแต่งกายไม่เรียบร้อย เป็นความบกพร่องเล็กน้อย ที่ว่ากล่าวตักเตือนได้ ทั้งสภาทนายความเอง ก็ยังไม่เคยเรียกทนายตั้มว่าตักเตือนสักครั้งเลย

          แต่ถึงขนาดตั้งโต๊ะแถลงข่าว เป็นเรื่องราวใหญ่โต เป็นเรื่องเป็นราวขนาดนี้ ผมว่าอาจดูไม่เหมาะสม และคนดี ตั้งใจทำดี อาจเสียกำลังใจก็ได้นะครับ


ษิทรา เบี้ยบังเกิด

ษิทรา เบี้ยบังเกิด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สภาทนายความ ชี้ ทนายตั้มแต่งกายไม่สุภาพ แถมข่มขู่คู่กรณีอีกฝ่าย เล็งสอบต่อ อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2561 เวลา 10:06:10 23,605 อ่าน
TOP