x close

เจ้าหญิงดูไบหนีออกนอกประเทศ อัดคลิปแฉชีวิตทรมานไร้อิสระ ล่าสุดหายตัวไปแล้ว

เจ้าหญิงดูไบหนีออกนอกประเทศ อัดคลิปแฉชีวิตทรมานไร้อิสระ

           เจ้าหญิงดูไบ หลบหนีออกนอกประเทศ อัดคลิปแฉชีวิตทุกข์ทรมาน ถูกจับเข้าคุก 3 ปี ถูกบังคับให้ยา จำกัดอิสรภาพทุกอย่าง เผยอยากมีชีวิตใหม่อย่างเสรีแบบคนปกติ หลังจากนั้นไม่นาน รายงานล่าสุดเผย เธอได้หายตัวไปแล้ว คาดถูกจับตัวส่งกลับประเทศ

           เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยรายงานว่า หญิงรายหนึ่งซึ่งอ้างตัวว่าเป็น เจ้าหญิงเชค ลาติฟา มุฮัมมัด อัลมักตูม อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในบรรดาลูก 30 คนของ เชค มุฮัมมัด บิน รอชิด อัลมักตูม หรือ เชคมุฮัมมัด เจ้าผู้ครองนครดูไบ กับภรรยาทั้งหมด 6 คน ได้ออกมาอัดคลิปวิดีโออัปโหลดลงโซเชียล เผยว่า เธอได้หลบหนีออกมาจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อต้องการใช้ชีวิตอย่างอิสรเสรีเช่นเดียวกับคนปกติ
เจ้าหญิงดูไบหนีออกนอกประเทศ อัดคลิปแฉชีวิตทรมานไร้อิสระ

           ลาติฟา กล่าวว่า เธอถูกจำกัดอิสรภาพ โดยก่อนหน้านี้เมื่อสมัยเธอเป็นวัยรุ่นอายุ 16 ปี เธอเคยพยายามหลบหนีออกมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ถูกจับได้และถูกส่งเข้าคุกลับเป็นเวลานาน 3 ปี นอกจากนี้ เธอยังถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลและบังคับให้ยา เพื่อที่เธอจะได้ไม่ก่อเรื่องและสร้างความวุ่นวาย โดยรายงานเผยว่า การหลบหนีครั้งนี้สำเร็จ เพราะเธอได้รับการช่วยเหลือจากอดีตสายลับชาวฝรั่งเศส โดยเธออาศัยหลบซ่อนตัวอยู่ในเรือยอชท์ บริเวณนอกชายฝั่งทางใต้ของอินเดีย และมีแผนที่จะลี้ภัยไปที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งเธอได้มีการติดต่อทนายความรายหนึ่งเอาไว้แล้ว

           ทั้งนี้ ในคลิปวิดีโอดังกล่าว ลาติฟา ยังได้เล่าถึงความอัดอั้นตันใจ เผยว่า เธอไม่มีอิสรภาพอย่างที่คนปกติควรจะมี เธอถูกสั่งห้ามออกนอกประเทศมาตั้งแต่ปี 2543 เธอถูกสั่งห้ามขับรถ และมีผู้คอยเฝ้าดูการเคลื่อนไหวของเธอตลอด 24 ชั่วโมง แม้กระทั่งเธออายุเข้าสู่ช่วง 30 ปี เธอก็ยังถูกควบคุมความประพฤติ ไม่อนุญาตให้มีพาสปอร์ต ถูกสั่งห้ามไม่ให้เดินทางไปเที่ยวชื่นชมสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามต่าง ๆ ในโลก และจากสิ่งที่เธอได้รับการปฏิบัติมาตลอดเช่นนี้ ทำให้เธอกลายเป็นคนที่ไม่สามารถเชื่อใจใครเลย และเลือกที่จะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับสัตว์เลี้ยง

เจ้าหญิงดูไบหนีออกนอกประเทศ อัดคลิปแฉชีวิตทรมานไร้อิสระ

           "ฉันหวังที่จะมีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม ได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ ไม่มีเหตุผลที่ฉันจะอยู่ในดูไบ และไม่มีเหตุผลที่ฉันจะกลับไป" ลาติฟา กล่าวเสียงสั่นและเต็มไปด้วยความรู้สึกอัดอั้นอย่างที่สุด

           ทั้งนี้ทั้งนั้น เธอยังได้เผยถึงความหวาดวิตก โดยระบุว่า ถึงแม้ว่าเธอจะหลบหนีออกมาได้ แต่เธอก็จะตกอยู่ในอันตราย เธอยังไม่ปลอดภัย แต่ก็หวังว่าทุกอย่างหลังจากนี้จะผ่านไปด้วยดี รวมไปถึงหลาย ๆ คนที่ให้ความช่วยเหลือเธอ ขอให้พวกเขาปลอดภัยเช่นกัน

           อย่างไรก็ดี รายงานล่าสุดของเว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ ได้เผยว่า เมื่อวันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา ราติฟา ได้มีการติดต่อไปยัง ราธา สเตอร์ริง ผู้ช่วยของเธอที่อยู่ในสหราชอาณาจักร จากพิกัดในเรือจดทะเบียนของสหรัฐอเมริกา ซึ่งอยู่ห่างจากชายฝั่งอินเดียประมาณ 50 ไมล์ โดย ราติฟา กล่าวด้วยน้ำเสียงหวาดกลัวบอกให้ช่วยด้วย มีผู้ชายอยู่ด้านนอก และเธอได้ยินเสียงปืนดัง ซึ่งหลังจากนั้นเธอก็ขาดการติดต่อและหายตัวไปจนถึงขณะนี้ โดยรายงานเผยการคาดการณ์ว่า เธออาจจะถูกจับตัวกลับไปที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์แล้ว




ภาพจาก Escape from Dubai, detainedindubai.org, algeria-post.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าหญิงดูไบหนีออกนอกประเทศ อัดคลิปแฉชีวิตทรมานไร้อิสระ ล่าสุดหายตัวไปแล้ว อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2561 เวลา 13:14:58 131,900 อ่าน
TOP