x close

ภารกิจน่ารัก ! จนท.อุทยานฯ ช่วย "พังบุญมาก" ลูกช้างพลัดตกเหว กลับคืนโขลง


ช่วยลูกช้าง

           เจ้าหน้าที่สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยาน ร่วมช่วยเหลือพังบุญมาก ลูกช้างหลงโขลงพลัดตกเหว ดูแลอนุบาลจนแข็งแรง ก่อนหาทางส่งคืนโขลงแม่ช้างได้สำเร็จแล้ว

           ถือเป็นเรื่องราวน่ายินดีอย่างยิ่งสำหรับภารกิจช่วยเหลือลูกช้างหลงโขลงส่งกลับคืนแม่ช้างได้สำเร็จ จากการร่วมมือกันของสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า เจ้าหน้าที่อุทยาน และชาวบ้าน จ.ชุมพร เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2561

ช่วยลูกช้าง
           โดยเฟซบุ๊ก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้โพสต์เล่าเรื่องราวดังกล่าว ว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว ได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบลูกช้างป่าอายุประมาณไม่เกิน 30 วัน พลัดตกเหว และหลงจากโขลงบริเวณพื้นที่ หมู่ 10 ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการช่วยเหลือและดูแลอนุบาลจนแข็งแรง และหาทางนำลูกช้างคืนสู่โขลง พร้อมตั้งชื่อว่า "พังบุญมาก"

ช่วยลูกช้าง

ช่วยลูกช้าง

           ทั้งนี้ ภารกิจส่งพังบุญมากกลับคืนโขลง เริ่มต้นเมื่อวันที่ 13 มีนาคม นำทีมโดยเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเพาะเลี้ยงสัตว์ป่า สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว และอาสาสมัครจากชุมชนรอบพื้นที่ ติดตามหาโขลงช้างป่า ซึ่งในช่วงบ่ายทางเจ้าหน้าที่ก็พบโขลงช้างดังกล่าว จึงได้เร่งทำคอกสำหรับพังบุญมาก ในการเตรียมส่งลูกช้างกลับโขลง

ช่วยลูกช้าง

           ต่อมาช่วงเช้าของวันที่ 14 มีนาคม ทางเจ้าหน้าที่ได้นำพังบุญมากมาที่คอกบริเวณใกล้เคียงกับป่าที่พบโขลงช้าง และจากนั้นไม่นานโขลงแม่ช้างก็เดินเข้ามายังคอกที่พังบุญมากยืนอยู่ และรับพังบุญมากกลับเข้าโขลงไปท่ามกลางความยินดีของเจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่มาให้กำลังใจจำนวนมาก

ช่วยลูกช้าง

           นับเป็นความสำเร็จอีกครั้งที่สำคัญ ของทีมงานเจ้าหน้าที่จากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ที่สามารถช่วยส่งลูกช้างกลับคืนสู่โขลงได้สำเร็จ

ช่วยลูกช้าง

ช่วยลูกช้าง

ช่วยลูกช้าง

ช่วยลูกช้าง

ช่วยลูกช้าง

ช่วยลูกช้าง



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช, สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า Wildlife Conservation Bureau, Thailand




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภารกิจน่ารัก ! จนท.อุทยานฯ ช่วย "พังบุญมาก" ลูกช้างพลัดตกเหว กลับคืนโขลง อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2562 เวลา 18:22:51 8,708 อ่าน
TOP