x close

ช่างภาพหนุ่มเปิดใจ ออมเงิน 4 ปี สร้างบ้านหรูให้แม่ ก้าวข้ามชีวิตวัยเด็กเช่าที่วัดนอน

สร้างบ้านให้แม่

สร้างบ้านให้แม่

          ช่างภาพอิสระวัย 27 ปี เผยความในใจ หลังสานความฝันสำเร็จ สร้างบ้านหลังโตงบ 8 แสน ให้แม่ป่วยพิการ ด้วยความมุ่งมั่นมัธยัสถ์

          เป็นเรื่องราวที่สังคมชื่นชมจนถูกแชร์ต่อ ๆ กัน เป็นไวรัลเรื่องราวดี ๆ ของหนุ่มบู๊ นายณัฐวุฒิ นิลดี ช่างภาพอิสระ ที่มุมานะทำงานเก็บเงินเพื่อหวังสร้างบ้านใหม่ให้แม่ที่ป่วยพิการได้อยู่อย่างสบายในชีวิตบั้นปลาย จนสมอย่างที่ใจหวัง ด้วยวัย 27 ปีเท่านั้น

สร้างบ้านให้แม่
          เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2561 ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ได้มีการเปิดเผยบทสัมภาษณ์ นายณัฐวุฒิ นิลดี หรือบู๊ หนุ่มเจ้าของเรื่องราว ว่า ครอบครัวของตนมีกันอยู่ 5 คน มีพ่อ แม่ และก็พี่ชายอีก 2 คน ตนเป็นคนสุดท้อง พ่อเพิ่งเสียไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ส่วนแม่ก็ป่วยพิการแขนขวา

สร้างบ้านให้แม่

          ทั้งนี้ ตั้งแต่เล็ก ครอบครัวตนพักอาศัยด้วยการเช่าที่วัดอยู่ ด้วยบ้านเก่า ๆ ที่ผุพัง แม่มีอาชีพหาบเร่ แต่ก็สามารถส่งลูก ๆ ทั้ง 3 คน เรียนจนจบ พี่คนโตจบ ป.ตรี และพี่คนกลางจบ ม.6 ส่วนตนเรียนจบ ป.ตรี ที่ ม.รามคำแหง สาขาสื่อสารมวลชน ตนรักครอบครัวมากจึงต้องการที่จะทำทุกอย่างให้ครอบครัวสบาย จนเรียนจบ มีงานทำคือรับจ้างถ่ายรูป และเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ ตำแหน่งผู้ช่วย Visual Merchandiser ที่ Louis Vuitton ตนเริ่มทำงานมาได้รวม 4 ปี ซึ่งก็เก็บเงินได้ 700,000 บาท เป็นความฝันและความตั้งใจที่จะทำให้แม่และครอบครัว

สร้างบ้านให้แม่

          โดยตนแบ่งเงินสด 400,000 บาท ซื้อที่ดิน ในเนื้อที่ 98 ตารางวา ออกแบบบ้านหลังนี้ด้วยจินตนาการและความชอบของตัวเอง ด้วยความที่รักและชอบในเรื่องของสถาปัตยกรรมมาตั้งแต่เกิด แต่ไม่มีโอกาสได้เล่าเรียน เพราะครอบครัวไม่มีเงิน ซึ่งรวมแล้วค่าสร้างและตกแต่งบ้านหลังนี้รวม 800,000 บาท

สร้างบ้านให้แม่

          หนุ่มบู๊ ทิ้งท้ายว่า แต่ก่อนแม่จะบอกกับลูก ๆ เสมอว่าแค่เห็นลูก ๆ โต มีครอบครัวก็ตายตาหลับแล้ว แต่พอตนสร้างบ้านหลังนี้ให้ท่าน แม่กลับอยากที่จะมีชีวิตต่อ ยังไม่อยากจากไป บอกว่าอยากจะอยู่บ้านหลังนี้กับลูก ๆ ต่อไป ซึ่งตนยอมรับว่าครอบครัวตนไม่ค่อยมีโมเมนต์หวาน ๆ กัน แต่ในทุก ๆ วันแม่ หรือวันเกิด ตนจะได้รับคำอวยพรจากแม่คนนี้เสนอ

สร้างบ้านให้แม่

สร้างบ้านให้แม่

สร้างบ้านให้แม่

สร้างบ้านให้แม่

สร้างบ้านให้แม่



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Natthawoot Nindee
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่างภาพหนุ่มเปิดใจ ออมเงิน 4 ปี สร้างบ้านหรูให้แม่ ก้าวข้ามชีวิตวัยเด็กเช่าที่วัดนอน อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2561 เวลา 14:18:45 81,527 อ่าน
TOP