x close

บุกตลาดดังเมืองหัวหิน พบสินค้าก๊อปแบรนด์อื้อ ยึดได้มูลค่านับล้านบาท

ลักลอบขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ หัวหิน

ลักลอบขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ หัวหิน

          ตร. บุกจับร้านค้าลอบขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ย่านตลาดดังเมืองหัวหิน ยึดของกลางได้มูลค่านับล้านบาท

          เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2561 เว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ สำนักป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา, กองกำลังรักษาความสงบ จ.ประจวบคีรีขันธ์, สำนักงานพาณิชย์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ นำกำลังเข้าจับกุมสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และสินค้าลอกเลียนแบบเครื่องหมายการค้าในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองหัวหิน ที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ตลาดฉัตร์ไชย และตลาดข้างวัดหัวหิน ได้ของกลางกว่า 2,000 ชิ้น มูลค่านับล้านบาท
ลักลอบขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ หัวหิน

          การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากชุดปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์ บก.ปอศ. ได้รับแจ้งว่า พื้นที่ย่านการค้าในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน มีการลักลอบจำหน่ายสินค้าผิดกฎหมายละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และสินค้าลอกเลียนแบบเครื่องหมายการค้า ถือเป็นพื้นที่สีแดง จึงร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบตามร้านค้าต่าง ๆ พบสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์จำนวนมาก เช่น กระเป๋า, แว่นตา, เสื้อผ้า, นาฬิกา, หมวก กางเกงชั้นในบุรุษ จึงตรวจยึดมา ในขณะที่เจ้าของร้านและผู้ดูแลร้านบางรายไหวตัวทันหลบหนีไปได้ แต่ก็สามารถได้ตัวผู้ต้องหารวม 3 ราย

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจนำของกลางและผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน เพื่อดำเนินคดีในข้อหา มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้า, ปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร ตาม พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า พ.ศ. 2534 ซึ่งมีระวางโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ลักลอบขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ หัวหิน


ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกตลาดดังเมืองหัวหิน พบสินค้าก๊อปแบรนด์อื้อ ยึดได้มูลค่านับล้านบาท อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2561 เวลา 15:07:44 8,235 อ่าน
TOP