x close

หน้าใสใจเหี้ยม หนุ่ม 19 ฆ่าแฟนสาว-ยัดศพใส่กระเป๋า ลากไปทิ้งเนียน ๆ


หน้าใสใจเหี้ยม

         หน้าใสใจอำมหิต... หนุ่มฮ่องกง วัย 19 ปี ฆ่ารัดคอแฟนสาว ก่อนนำศพยัดใส่กระเป๋าเดินทางแล้วเดินลากไปทิ้ง ทำเนียนอ้างกับพ่อฝ่ายหญิงว่า เลิกกันแล้ว ไม่รู้เธออยู่ไหน

         เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2561 เว็บไซต์เดอะสแตนดาร์ดฮ่องกง รายงานว่า นายเฉิน ตงค่าย หนุ่มชาวฮ่องกง วัย 19 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม หลังจากก่อเหตุสังหาร น.ส.ผาน เสี่ยวอิง แฟนสาว วัย 20 ปี ขณะไปเที่ยวพักผ่อนด้วยกันที่ไต้หวัน โดยตงค่ายให้การรับสารภาพแล้วว่าเขาฆ่าแฟนสาว เอาศพยัดใส่กระเป๋าเดินทาง และลากเอาไปทิ้ง แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าทำไมเขาถึงทำเช่นนั้น
         รายงานเผยว่า ตงค่ายเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคนิค ส่วนเสี่ยวอิงเรียนที่วิทยาลัยอาชีวศึกษา ทั้งคู่คบหาดูใจกันได้ประมาณ 1 ปี กระทั่งในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา ตงค่ายและเสี่ยวอิงตัดสินใจเดินทางไปเที่ยวไต้หวันด้วยกัน โดยพวกเขามาถึงไต้หวันตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ และต่อมาในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ พวกเขาได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในย่านต้าถง ไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินจงซาน ในกรุงไทเป

หน้าใสใจเหี้ยม

         ทว่าในตอนขากลับ ตงค่ายกลับเดินทางมาฮ่องกงตามลำพัง โดยเขาได้อ้างกับทางพ่อของเสี่ยวอิงว่า เขาและเสี่ยวอิงเลิกกันแล้ว และไม่รู้ว่าเธอหายไปอยู่ที่ไหน แต่พ่อของเสี่ยวอิงไม่เชื่อตงค่าย เขาจึงไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะรู้สึกว่าอาจจะมีเรื่องไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้น ทางตำรวจฮ่องกงจึงได้ประสานงานไปยังตำรวจไต้หวันให้สืบสวนเรื่องนี้

         เจ้าหน้าที่ตำรวจไต้หวันได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโรงแรมที่ตงค่ายและเสี่ยวอิงเข้าพัก จึงได้พบว่า ทั้งสองมาถึงโรงแรมในเวลาประมาณ 00.30 น. ของวันที่ 17 กุมภาพันธ์ โดยภาพที่กล้องวงจรปิดจับได้ในตอนนั้น คือภาพสุดท้ายของเสี่ยวอิงขณะที่เธอมีชีวิตอยู่ ต่อมาในเวลาประมาณ 11.30 น. ตงค่ายเดินออกจากโรงแรมตามลำพัง โดยลากกระเป๋าเดินทางสีชมพูใบใหญ่ออกไปด้วย จากนั้นเขาได้กลับเข้ามาในโรงแรมอีกครั้ง ในเวลาประมาณ 18.30 น. แต่มาตัวเปล่า ไม่มีกระเป๋าเดินทางกลับมาด้วย




         ไม่มีใครรู้ว่าเสี่ยวอิงอยู่ที่ไหน จนกระทั่งในช่วงเช้าของวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจไต้หวันพบศพของเธอถูกทิ้งอยู่ในป่าละเมาะ ไม่ไกลจากสถานีรถไฟใต้ดินจูเว่ย ในย่านตั้นสุย เบื้องต้นคาดว่าเธอน่าจะถูกรัดคอจนเสียชีวิต แต่ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัด จนกว่าจะมีการชันสูตรอย่างเป็นทางการ ส่วนตงค่ายถูกตำรวจฮ่องกงจับกุมหลังจากนั้น ซึ่งเขาก็ให้การรับสารภาพว่าเขาลงมือฆ่าเธอเอง และนำศพไปทิ้ง ส่วนกระเป๋าเดินทางนั้นเอาไปทิ้งไว้ที่อื่น

หน้าใสใจเหี้ยม

         ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกงได้หารือกับตำรวจไต้หวันเรื่องการโอนย้ายคดีดังกล่าวไปให้ตำรวจไต้หวันรับผิดชอบ ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาในการดำเนินการ เนื่องจากฮ่องกงและไต้หวันไม่มีการทำสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน อย่างไรก็ตาม นายเจมส์ โต๊ะ คุน-ซุน รองประธานคณะกรรมการสภานิติบัญญัติแห่งความมั่นคงของฮ่องกง กล่าวว่า คดีนี้มีความแตกต่างจากคดีอื่น ๆ เนื่องจากเป็นคดีที่ชาวฮ่องกงฆ่าชาวฮ่องกงด้วยกันเอง ดังนั้นอำนาจในการพิจารณาคดีนี้จึงตกเป็นของกระบวนการยุติธรรมของฮ่องกง

หน้าใสใจเหี้ยม

หน้าใสใจเหี้ยม

หน้าใสใจเหี้ยม

ภาพจาก tw.appledaily.com, เฟซบุ๊ก cici.kaikai
ข้อมูลจาก taipeitimes.com
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หน้าใสใจเหี้ยม หนุ่ม 19 ฆ่าแฟนสาว-ยัดศพใส่กระเป๋า ลากไปทิ้งเนียน ๆ อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2561 เวลา 18:55:43 100,622 อ่าน
TOP