x close

ศ. ดร.มิ่งสรรพ์ นักเศรษฐศาสตร์สิ่งแวดล้อม ทิ้งบอร์ดอิตาเลียนไทย ปมล่าสัตว์ทุ่งใหญ่นเรศวร

ศ.ดร.มิ่งสรรพ์ ขาวสอาด

          ศ. ดร.มิ่งสรรพ์ ขาวสอาด ยื่นหนังสือลาออกพ้นบอร์ด อิตาเลียนไทย หลังเปรมชัย ถูกจับพร้อมซากเสือดำกลางป่าทุ่งใหญ่นเรศวร

          เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2561 มีการรายงานว่า บนสื่อสังคมออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ภาพหนังสือ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการ ไปยังกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีเนื้อหาส่วนหนึ่งระบุว่า ศ. ดร.มิ่งสรรพ์ ขาวสอาด ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากการเป็นกรรมการอิสระและกรรมการตรวจสอบของบริษัท เนื่องจากกรณีปัญหาเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ซึ่งที่ประชุมรับทราบและอนุมัติการลาออกแล้ว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2561 หลังจากนี้คณะกรรมการบริษัท จะดำเนินการแต่งตั้งบุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสม เพื่อมาดำรงตำแหน่งที่ว่างลงต่อไป
ศ.ดร.มิ่งสรรพ์ ขาวสอาด

          สำหรับประวัติของ ศ. ดร.มิ่งสรรพ์ ขาวสอาด นั้น นับว่าเป็นหนึ่งในนักเศรษฐศาสตร์ระดับแถวหน้าของประเทศไทย โดยมีผลงานโดดเด่นด้านเศรษฐศาสตร์อุตสาหกรรม รวมทั้งทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ศ. ดร.มิ่งสรรพ์ จบการศึกษาปริญญาตรี คณะเศรษฐศาสตร์ และปริญญาเอกคณะปรัชญา (เศรษฐศาสตร์) จากมหาวิทยาลัยแห่งชาติออสเตรเลีย ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานมูลนิธิสถาบันศึกษานโยบายสาธารณะ และเป็นผู้อำนวยการแผนงานสร้างเสริมนโยบายสาธารณะที่ดี (นสธ.) ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) อีกด้วย


ศ.ดร.มิ่งสรรพ์ ขาวสอาด

ภาพจาก เว็บไซต์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.)
ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศ. ดร.มิ่งสรรพ์ นักเศรษฐศาสตร์สิ่งแวดล้อม ทิ้งบอร์ดอิตาเลียนไทย ปมล่าสัตว์ทุ่งใหญ่นเรศวร อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2561 เวลา 17:13:18 13,386 อ่าน
TOP