x close

บุกรวบ นิสา ประธานบริษัท โอเอ เจ้าแม่ทัวร์ศูนย์เหรียญ ปมเลี่ยงภาษี 1.7 หมื่นล้าน

นิสา ประธานบริษัทโอเอ

         ตำรวจท่องเที่ยว ร่วม  ปอศ. บุกจับ ประธานบริษัท โอเอ เมียเสี่ยธุรกิจทัวร์ศูุนย์เหรียญ ปมเลี่ยงภาษี 1.7 หมื่นล้าน

         วันที่ 17 มีนาคม 2561 มีการรายงานว่า นางนิสา โรจน์รุ่งรังสี ประธานบริษัทในเครือโอเอ ทรานสปอร์ต ภรรยาของ นายธงชัย โรจน์รุ่งรังสี เจ้าของบริษัททัวร์ศูนย์เหรียญ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) บุกบ้านพักย่านตลิ่งชัน และถูกควบคุมตัวไปสอบสวนและดำเนินคดี หลังพบหลักฐานว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลีกเลี่ยงภาษี มูลค่าสูงกว่า 1.7 หมื่นล้านบาท
         โดย พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทดังกล่าว ประกอบธุรกิจนำเที่ยวในลักษณะเป็นนอมินีของสถานที่ประกอบการ และร้านค้าต่าง ๆ เพื่อเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว และมีพฤติกรรมหลีกเลี่ยงการเสียภาษีอากร โดยจากการตรวจสอบของกองตรวจสอบภาษีกลาง กรมสรรพากร พบข้อมูลว่า นายธงชัย มีรายได้จากการขายสินค้าในช่วงปี 2554-2559 มูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาท แต่ได้ปกปิดการทำธุรกรรมทางการเงิน เพื่อหลีกเลี่ยงภาษี ทั้งภาษีมูลค่าเพิ่ม และภาษีบุคคลธรรมดา

นิสา ประธานบริษัทโอเอ

         พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า เบื้องต้นตำรวจจะคุมตัวนางนิสาไปดำเนินคดีตามหมายจับ ในข้อหา ร่วมกันหลีกเลี่ยงการเสียภาษีอากร และร่วมกันฝ่าฝืนบทบัญญัติที่ระบุไว้ว่า ผู้ประกอบการจดทะเบียนโดยเจตนาหลีกเลี่ยงภาษีมูลค่าเพิ่ม กระทำการโดยฉ้อโกง และฟอกเงิน นอกจากนี้ ศาลอาญาก็ได้อนุมัติหมายจับ นายธงชัย โรจน์รุ่งรังสี และนางสาวสายทิพย์ โรจน์รุ่งรังสี แล้ว และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างติดต่อขอมอบตัว

         ทั้งนี้ ตำรวจท่องเที่ยวยังพบข้อมูลอีกว่า ยังมีบริษัทนำเที่ยวอื่น ๆ ในจังหวัดภูเก็ต ที่ประกอบธุรกิจในลักษณะของทัวร์ศูนย์เหรียญ เช่นเดียวกับ บริษัท โอเอ ทรานสปอร์ต จำกัด โดยตำรวจจะเร่งดำเนินการสืบสวน เพื่อติดตามจับกุมดำเนินคดีต่อไป 

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกรวบ นิสา ประธานบริษัท โอเอ เจ้าแม่ทัวร์ศูนย์เหรียญ ปมเลี่ยงภาษี 1.7 หมื่นล้าน อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2561 เวลา 11:59:28 7,456 อ่าน
TOP