x close

ตร. แจงเหตุใด จึงส่งหมายเรียก แผน ไปที่ต่างจังหวัด ทั้งที่ตัวอยู่กรุงเทพฯ

คดีหว

          กองปราบฯ แจงเหตุส่งหมายเรียก นายแผน พยานครูปรีชา ตามที่อยู่ภูมิลำเนา เหตุเจ้าตัวโผล่ไม่เป็นหลักแหล่ง ระบุ หากทนายเตรียมฟ้องกลับตำรวจ ถือเป็นสิทธิ์ตามกฎหมาย

          ยังเป็นเรื่องที่สังคมให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง กรณีคดีหวย 30 ล้าน ที่ได้มีการออกหมายเรียก นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ นายแผน พยานฝั่งครูปรีชา มารับทราบข้อกล่าวหาฐานให้การเท็จ ซึ่งเป็นหมายเรียกครั้งที่ 2 หลังนายแผนไม่มาตามนัดแรก โดยเจ้าตัวอ้างว่าไม่ได้รับหมายนั้น
คดีหว

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (18 มีนาคม 2561) พ.ต.อ. สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บังคับการกองปราบปราม ยืนยันว่า ตำรวจได้ส่งหมายจับไปตามข้อมูลที่อยู่ภูมิลำเนาของนายแผน อาทิ ที่พักอาศัย ที่ทำงาน บ้านพักของบิดามารดา ที่ระบุไว้อย่างชัดเจน ส่วนประเด็นที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า นายแผนอยู่ที่กรุงเทพฯ และยังมีการปรากฏตัวตามสถานที่ต่าง ๆ เหตุใดจึงยังส่งหมายเรียกไปที่บ้านพักนั้น

          พ.ต.อ. สุวัฒน์ ชี้แจงว่า เนื่องจากตำรวจไม่ทราบแหล่งที่พักชัดเจน และไม่ทราบว่าการปรากฏตัวแต่ละครั้งของนายแผน หลังเสร็จสิ้นภารกิจ จะเดินทางกลับภูมิลำเนาหรืออยู่ที่ใดชัดเจน เพราะไม่มีการแจ้งมายังเจ้าหน้าที่สืบสวน เป็นเหตุต้องออกหมายเรียกตามที่อยู่ภูมิลำเนา ซึ่งหากไม่มีคนรับ และนายแผนไม่เดินทางมาตามกำหนดนัด ในวันที่ 21 มีนาคม นี้ พนักงานสอบสวนก็จะพิจารณาอีกครั้ง ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป


คดีหว

          ในส่วนประเด็นที่ นายสุกิจ พูลศรีทรัพย์ ทนายความของนายแผน ออกมาระบุว่า หากตำรวจมีการออกหมายจับนายแผน ในความผิดฐานไม่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายเรียกครั้งที่ 2 จะฟ้องกลับเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ก็ถือเป็นสิทธิ์ตามกฎหมาย

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. แจงเหตุใด จึงส่งหมายเรียก แผน ไปที่ต่างจังหวัด ทั้งที่ตัวอยู่กรุงเทพฯ อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2561 เวลา 13:33:16 21,116 อ่าน
TOP