x close

สลด หนุ่มวัย 30 ปี น้อยใจแม่ ไม่ยอมให้เงินไปเขาคิชฌกูฏ ผูกคอดับ

ผูกคอตาย

          หนุ่มวัย 30 ปี ผูกคอเสียชีวิต หลังน้อยใจขอเงินแม่ 300 บาท อยากไปนมัสการรอยพระพุทธบาท เขาคิชฌกูฏ แล้วแม่ไม่ให้ พร้อมเขียนจดหมายลาตายด้วยความเสียใจ

            วันที่ 18 มีนาคม 2561 ร.ต.อ. คมกฤช สมจิตร ร้อยเวร สภ.มะขาม จ.จันทบุรี ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนผูกคอเสียชีวิต ภายในสวนผลไม้ บ้านแตงเม หมู่ที่ 1 ต.วังแซ้ม อ.มะขาม จ.จันทบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบศพนายอาทิตย์ แก้วแกมกาญจน์ อายุ 30 ปี ผูกคอด้วยเชือกขาวกับต้นมังคุดหลังบ้าน จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ช่วยกันแกะเชือกนำร่างผู้เสียชีวิตลงมาตรวจสอบ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6-7 ชั่วโมง 

            จากการตรวจสอบภายในตัวของผู้เสียชีวิต พบจดหมายเขียนด้วยลายมือของผู้เสียชีวิตเอง ระบุข้อความว่า "วันนี้ฉันจะไปเขาขอตังค์ 300 จะไปเที่ยวเขาวันปิด ไม่ให้ตังค์ ขอลาตาย พระเครื่องของฉันถวายพระวัดแตงเม เป็นพระของวัดใช้เป็นพิพิธภัณฑ์ ใครจับจองเป็นเจ้าของ ขอมันสะกดจิตตัวเอง เหมือนฉันไป ใครอ่านขอให้เป็นจริงนะ" เจ้าหน้าที่จึงได้ถ่ายบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน

            โดยนางละเอียด แม่ของผู้เสียชีวิต เผยว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายได้มาขอเงินตน 300 บาท เพื่อจะไปนมัสการรอยพระพุทธบาท บนยอดเขาคิชฌกูฏ แต่ตนไม่ได้ให้ไป ทำให้ลูกชายน้อยใจ จึงคิดสั้นใช้เชือกผูกคอกับต้นมังคุดหลังบ้านเสียชีวิตดังกล่าว 

            เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยเวรเจ้าของคดี ได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เพื่อเป็นหลักฐาน ก่อนมอบหมายให้เจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี นำศพผู้เสียชีวิตส่งต่อโรงพยาบาลมะขาม เพื่อให้แพทย์ตรวจสอบการเสียชีวิตอีกครั้ง ก่อนส่งมอบให้กับญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ข้อมูลจาก INN 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด หนุ่มวัย 30 ปี น้อยใจแม่ ไม่ยอมให้เงินไปเขาคิชฌกูฏ ผูกคอดับ อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2561 เวลา 12:19:59 14,872 อ่าน
TOP