x close

บิ๊กตู่ ลั่นคนหนีคดีอยู่เมืองนอกคงไม่มีความสุข จะกลับมาตายที่ไทยยังไม่ได้


ภาพจาก PKittiwongsakul/Shutterstock.com

           พล.อ. ประยุทธ์ เผยไม่กล้าไปเดินห้าง กลัวโดนขว้างของใส่ ยันไม่เคยกลั่นแกล้งใคร ลั่นคนที่หนีคดีอยู่ต่างประเทศคงไม่มีความสุข จะกลับมาตายที่ประเทศไทยยังไม่ได้

           วันที่ 18 มีนาคม 2561 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี กล่าวกับตัวแทนชุมชนคนไทยที่อาศัยอยู่ในออสเตรเลีย ระหว่างไปประชุมสุดยอดอาเซียน-ออสเตรเลีย สมัยพิเศษ (ASEAN-Australia Special Summit) ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ว่า ขณะนี้ปัญหาความวุ่นวายในประเทศลดลงไปมาก รัฐบาลพยายามดำเนินการเพื่อแก้ปัญหาทุกเรื่อง และวางโครงสร้างประเทศไว้ โดยจะเห็นชัดใน 4-5 ปีข้างหน้า เรื่องในประเทศไม่ต้องกังวล แต่ให้ช่วยดูด้วยว่าใครมาเร่ร่อนแถวนี้ ตนไม่ได้พูดถึงคนใดคนหนึ่ง
           พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า 4 ปีที่ผ่านมา ตนไม่ได้พัก ไม่ได้ไปไหนเลย ไม่เคยไปเดินห้างกับครอบครัว เดี๋ยวไปแล้วเกิดมีใครเอาอะไรมาขว้างก็เสียชื่อ ตนก็ยอม เพราะตัดสินใจมาแล้ว แต่จากนี้จะเละอีกหรือไม่ก็ไม่รู้ ถ้าทุกคนไม่ร่วมมือกี่ร้อยประยุทธ์ก็ทำไม่ได้ ไม่ใช่ว่าตนหลงตัวเอง แต่ประเมินจากต่างประเทศเขายอมรับ แต่ก่อนเขาคิดว่าตนโง่ วันนี้อียูก็ไม่รังเกียจตนแล้ว เว้นคนไทยบางคนที่รังเกียจตนอยู่

           ส่วนเรื่องปัญหาการทุจริตในประเทศไทยนั้น มีมานานแล้วและต้องแก้ไข เพราะเป็นการทุจริตงบประมาณแผ่นดิน ยันไม่ได้ปกป้องพี่น้อง เรื่องโครงการรับจำนำข้าวไม่ได้กลั่นแกล้งใคร แต่เป็นการดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนบางคนถ้าไม่ผิดก็คงไม่ต้องหนี ตนไม่ได้แกล้งเขา แต่ให้ดำเนินการตามกระบวนการ ส่วนคนที่หนีคดีอยู่ต่างประเทศ ถ้าเปลี่ยนพาสปอร์ตคงไม่สามารถตามได้ เพราะต่างประเทศอาจมองเป็นเรื่องการเมือง แต่คนหนีคงไม่มีความสุข เพราะกลับบ้านไปหาพี่น้องไม่ได้ แม้จะกลับไปตายประเทศไทยก็ไม่ได้ 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
tnews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ลั่นคนหนีคดีอยู่เมืองนอกคงไม่มีความสุข จะกลับมาตายที่ไทยยังไม่ได้ โพสต์เมื่อ 19 มีนาคม 2561 เวลา 01:04:40 10,820 อ่าน
TOP