x close

ชาวบ้านฮือไล่ ผัวเมียตีเด็ก-จับขึงพืดกับต้นไม้ ชี้มีนอกมีในเรื่องงบประมาณวัด

จับเด็กขึงพืดต้นไม้ตีประจาน

          ชาวบ้านฮือไล่ ผัวเมียตีเด็ก-จับขึงพืดกับต้นไม้ ชี้มีนอกมีในเรื่องงบประมาณวัดทุ่งเหียง พนัสนิคม จ.ชลบุรี ซัดทำเกินกว่าเหตุ - เคยขับไล่มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่หลวงพ่อปกป้อง

          จากกรณีที่ทาง เพจแหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์เรื่องราวของเด็กชาย 2 คน ถูกจับขึงพืดไว้กับต้นไม้และมัดมือผูกแขนดึงไว้ ก่อนถูกผู้ใหญ่ลงโทษด้วยการตี หลังก่อเหตุขโมยเงิน 200 บาท จนกลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากนั้น [อ่านข่าว : วิจารณ์สนั่น ! เด็กถูกลงโทษผูกมือ-ขึงพืดกับต้นไม้ประจาน ก่อนใช้ไม้ฟาด]
จับเด็กขึงพืดต้นไม้ตีประจาน

          ล่าสุด ในช่วงเช้าวันนี้ (19 มีนาคม 2561) ผู้สื่อข่าว Workpoint News ได้ลงพื้นที่ไปยังสถานที่เกิดเรื่อง ซึ่งก็คือ วัดทุ่งเหียง พนัสนิคม จ.ชลบุรี พบว่า มีชาวบ้านจำนวนมากรวมตัวกันอยู่ที่นั่น เพื่อต้องการขับไล่สองสามีภรรยาที่อยู่ในคลิปทำโทษเด็ก โดยบอกว่ารับไม่ได้กับการกระทำดังกล่าวและมองว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ทั้งยังมีการด่าเด็กด้วยถ้อยคำหยาบคาย ไม่สมควร และที่เจ้าตัวอ้างว่าจับมัดกับต้นไม้เพียงแค่ 5 นาทีนั้น ชาวบ้านแย้งว่า ที่เห็นเหตุการณ์ไม่ต่ำกว่าครึ่งชั่วโมงแน่ ๆ และแดดก็ส่องเต็ม ๆ

          "ด่าเด็กว่า ไอ้เห้_ ไอ้สั_ ไอ้ควาย มันไม่ใช่ ไม่จำเป็นต้องทำขนาดนั้น เด็กทำผิดต้องอบรมสั่งสอน ไม่มีสิทธิ์ทำแบบนั้น เค้าเอือมระอากันหมด"
ชาวบ้านรายหนึ่ง กล่าวกับผู้สื่อข่าว

จับเด็กขึงพืดต้นไม้ตีประจาน

          นอกจากนี้ ชาวบ้านยังบอกด้วยว่า เคยรวมตัวขับไล่สามีภรรยาคู่นี้มาแล้ว 1 ครั้ง หลังเข้ามาอยู่มาคลุกคลีที่วัด 4-5 ปี แต่หลวงพ่อ (เจ้าอาวาส) ไม่ยอม เพราะทั้งคู่เป็นลูกศิษย์ และชาวบ้านยังบอกด้วยว่า มีประเด็นเรื่องงบประมาณวัดมาเกี่ยวข้องด้วย สองคนนี้เข้ามาบริหารการเงินของวัด ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้มีตำแหน่งอะไรเลยในวัด ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ไม่เห็นด้วยกับการเข้ามาบริหารจัดการในวัด ครั้งนี้ชาวบ้านจึงรวมตัวกันอีกครั้ง หลังมีคลิปฉาวแชร์ว่อน



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์, แหม่มโพธิ์ดำ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านฮือไล่ ผัวเมียตีเด็ก-จับขึงพืดกับต้นไม้ ชี้มีนอกมีในเรื่องงบประมาณวัด อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2561 เวลา 14:01:39 21,560 อ่าน
TOP