x close

ระทึก !! คนงานก่อสร้างพบระเบิดโบราณกว่า 100 ลูก ใจกลางพระนคร

พบระเบิดโบราณกว่า 100 ลูก ใจกลางพระนคร

          พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล ลงพื้นที่ตรวจสอบระเบิดโบราณ 103 ลูก เผยเป็นระเบิดเก่ากว่า 40 ปี และไม่มีชนวนแล้ว ขอประชาชนอย่างตระหนก ยันไม่เป็นอันตราย

          วันที่ 19 มีนาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท. สนอง แสงมณี รอง ผกก.ป.สน.สามเสน รับแจ้งเหตุพบวัตถุต้องสงสัยบริเวณสถานที่ก่อสร้าง มาร์เก็ตเพลส ดุสิต ถ.ราชวิถี แขวงวชิรพยาบาล เขตดุสิต กทม. จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรืออีโอดี เข้าร่วมตรวจสอบ
          จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า จุดเกิดเหตุเป็นไซต์กำลังก่อสร้างอาคาร พบระเบิดไม่ทราบชนิด สมัยสงครามโลกหลายชนิด เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดได้ทำการเก็บกู้ไว้ส่วนหนึ่ง นอกจากนี้ยังพบลูกระเบิดอากาศฝึกทิ้ง แบบ BDU33 และชนิดต่าง ๆ ไม่ต่ำกว่า 100 ลูก ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะระเบิดหรือไม่ และยังพบลังที่บรรจุวัตถุระเบิดเป็นเหล็กอีกจำนวนหลายลัง

          โดยภายหลังการสอบสวนทราบว่า ขณะคนงานกำลังใช้รถแบ็คโฮขุดดิน ลึกประมาณ 5 เมตร ก็พบระเบิดดังกล่าวขึ้น จึงรีบแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ทราบ ซึ่งหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้กั้นไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตราย

พบระเบิดโบราณกว่า 100 ลูก ใจกลางพระนคร

          ขณะที่ล่าสุด ช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีรายงานว่า พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ได้มีการลงพื้นที่จุดเกิดเหตุแล้ว โดยเผยว่า ระเบิดที่พบมีทั้งหมด 103 ลูก ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดเก่าที่ถูกผลิตมานานกว่า 40 ปี แล้ว เป็นระเบิดที่ไม่มีชนวนแล้ว ยืนยันว่าไม่เป็นอันตราย และเบื้องต้นจะมีการส่งเจ้าหน้าที่อีโอดีเข้าตรวจสอบและสแกนพื้นที่ทั้งหมดอย่างละเอียดอีกครั้ง

          ทั้งนี้ ระเบิดที่พบทั้งหมดเป็นระเบิดโบราณไม่เกี่ยวกับความมั่นคงในปัจจุบัน และไม่มีชนวนจุดระเบิดแล้ว จึงขอให้ประชาชนอย่าแตกตื่น


ระเบิด

ระเบิด

ระเบิด

ระเบิด

พบระเบิดโบราณกว่า 100 ลูก ใจกลางพระนคร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก !! คนงานก่อสร้างพบระเบิดโบราณกว่า 100 ลูก ใจกลางพระนคร อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2561 เวลา 15:52:29 19,021 อ่าน
TOP