x close

ซ่อมแล้ว ! บันไดเลื่อน BTS พญาไท - สั่งตรวจสอบบันไดเลื่อนทุกสถานี

บันไดเลื่อน BTS พญาไท

          ซ่อมแล้ว ! บันไดเลื่อน BTS พญาไท - สั่งตรวจสอบบันไดเลื่อนทุกสถานี ย้ำความปลอดภัยของผู้โดยสารมาเป็นอันดับหนึ่ง

          จากกรณีที่ เฟซบุ๊ก Anunya Rittichai ได้โพสต์เล่าวินาทีเฉียดตาย กำลังก้าวขาขึ้นบันไดเลื่อน BTS พญาไท  แต่บันไดเลื่อนกลับยุบตัวหล่นหายไปต่อหน้า หวิดถูกกลืนทั้งร่างนั้น (อ่านข่าว : ช็อก ! สาวเล่าวินาทีเฉียดตาย บันไดเลื่อน BTS ยุบตัวต่อหน้า หวิดดับ)
          ต่อมา รถไฟฟ้าบีทีเอส ชี้แจงว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.03 น. ของวันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2561 ที่สถานีพญาไท ได้มีแผ่นลูกบันไดเลื่อน ของบันไดเลื่อนจากชั้นพื้นถนน จำนวน 1 แผ่น หลุดออกจากตำแหน่ง ทำให้เกิดช่องโหว่ ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เพราะเมื่อเกิดเหตุบันไดเลื่อนได้หยุดการทำงาน และบริษัทฯ ได้เข้าปิดกั้นพื้นที่บริเวณดังกล่าวทันที

          ล่าสุด เช้าวันนี้ (20 มีนาคม 2561) รถไฟฟ้าบีทีเอส ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า บันไดเลื่อนที่สถานีพญาไท ได้เปิดใช้งานได้ตามปกติแล้ว หลังจากบริษัทฯ ได้ดำเนินการแก้ไขและตรวจสอบจนแน่ใจว่ามีความปลอดภัยตามมาตรฐาน โดยบันไดเลื่อนที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสในทุกสถานี ได้รับการติดตั้งจากบริษัทชั้นนำจากยุโรป และญี่ปุ่น รวมทั้งเป็นผู้ซ่อมบำรุง เพื่อให้มีมาตรฐานในระดับสากล มีการกำหนดวงรอบการตรวจสอบดูแล และซ่อมบำรุงอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีความปลอดภัยสูงสุด ทำให้ตลอด 18 ปี นับตั้งแต่เปิดให้บริการ จึงไม่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อน

          จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริษัทฯ ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบการทำงานของบันไดเลื่อนทุกตัว ทุกสถานี เป็นกรณีพิเศษในทันที และจะนำเหตุการณ์ครั้งนี้ไปดำเนินการ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุลักษณะเดียวกันอีก รวมถึงให้ผู้โดยสารมั่นใจได้ว่าได้รับความปลอดภัยสูงสุดในการใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส

บันไดเลื่อน BTS พญาไท

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก รถไฟฟ้าบีทีเอส, Anunya Rittichai

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซ่อมแล้ว ! บันไดเลื่อน BTS พญาไท - สั่งตรวจสอบบันไดเลื่อนทุกสถานี โพสต์เมื่อ 20 มีนาคม 2561 เวลา 12:08:38 5,224 อ่าน
TOP