x close

ชายคนนี้เผลอส่งข้อความผิด ใครจะคิดทำให้ชีวิตเปลี่ยน เพราะมีเนื้อคู่รออยู่ที่นั่น

พรหมลิขิต

          ชายคนนี้เผลอส่งข้อความผิด ใครจะคิดทำให้ชีวิตเปลี่ยน เพราะมีเนื้อคู่รออยู่ที่นั่น ได้พบรักเพียงชั่วข้ามวัน และขอแต่งงานกันภายใน 2 สัปดาห์ รวดเร็วทันใจจนทุกคนต่างก็ทึ่ง

          บ่อยครั้งที่ความรักมักเข้ามาทักทายโดยที่เราไม่ทันได้ตั้งตัว เช่นเดียวกับจุดเริ่มต้นความรักของคู่สามีภรรยาชาวอังกฤษ ที่ไม่คาดคิดเลยว่าพรหมลิขิตจะชักพาทั้งคู่ให้ได้เจอกัน เพียงเพราะข้อความสั้น ๆ ที่ส่งไปผิดเบอร์เพียงแค่ข้อความเดียว และนับจากนั้นชีวิตของพวกเขาก็มีอันได้เปลี่ยนไปตลอดกาล
          โดยเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2561 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ เปิดเผยว่า เรื่องทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา อยู่ดี ๆ ลิน่า ดาลเบก วัย 37 ปี ก็ได้รับข้อความผ่านทาง WhatsApp จากเลขหมายที่เธอไม่รู้จัก มันเป็นข้อความสั้น ๆ ว่า "Girls Trip" และอีกฝ่ายก็ไม่ได้ส่งข้อความอธิบายอะไรมากไปกว่านั้น เธอจึงนึกรู้ว่าอีกฝ่ายน่าจะส่งข้อความมาผิดแล้ว

          ข้อความดังกล่าวแท้จริงแล้วเป็นชื่อภาพยนตร์ ที่ ไมเคิล อีแวนเจลู วัย 44 ปี ตั้งใจจะส่งเข้าหาเบอร์ส่วนตัวของเขา เพื่อเป็นโน้ตเล็ก ๆ เตือนตัวเองว่าอย่าลืมไปดูภาพยนตร์เรื่องนี้ที่โรงภาพยนตร์ด้วย เขาไม่รู้ตัวเลยว่าพลาดส่งผิดไป กระทั่งได้รับข้อความตอบกลับจากลิน่า ระบุว่า "ไง Girls trip เหรอ ? ใครเหรอคะ ? ฉันเดาว่าบางทีคุณอา0จะตั้งใจส่งข้อความนี้ไปให้ ลิน่า คนอื่น"

พรหมลิขิต

          แม้ว่าไมเคิลจะค่อนข้างช็อกกับความผิดพลาดของตัวเอง แต่เขาก็มีสติพอจะพยายามส่งข้อความไปอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นให้เธอรับรู้ บอกเธอว่าเขาเพียงแค่ส่งผิด แต่ใครจะคาดคิดว่าจะส่งข้อความโต้ตอบระหว่างคนทั้งคู่ที่เป็นเพียงคนแปลกหน้า จะกินเวลาไปอย่างยาวนาน จากข้อความทักทายเริ่มกล่าวมาเป็นการจีบกัน และสุดท้ายก็ลงเอยด้วยการนัดไปหาอะไรดื่มด้วยกันในคืนนั้น

          และใน 4 ชั่วโมงหลังจากที่ไมเคิลส่งข้อความผิด เขาก็ได้พบกับลิน่า หญิงสาวคนสวยที่ต้องชะตากับเขาอย่างไม่น่าเชื่อ ขณะที่ลิน่าเองซึ่งเป็นหญิงคนหนึ่งที่ไม่คิดหวังว่าตัวเองจะมีความรักอีกครั้ง กลับถูกชายคนนี้ดึงดูดใจอย่างมาก และในที่สุดเดตครั้งนั้นก็จบลงด้วยจูบ และการนัดพบครั้งต่อไปในวันรุ่งขึ้น

          "เขามีเสน่ห์ดึงดูดมาก เขาค่อนข้างจะพูดอะไรมากมายในคืนนั้น แต่ฉันก็รู้ว่ามันเป็นเพราะเขาค่อนข้างประหม่า มันเป็นอะไรที่น่ารักจริง ๆ" ลิน่า กล่าว

          ความรักของคนทั้งคู่ก่อตัวขึ้นอย่างรวดเร็วเกินกว่าที่ใครจะคิด และแทบไม่น่าเชื่อเลยว่าอีกเพียงแค่ 2 สัปดาห์หลังจากเดตแรก ไมเคิลก็เลือกที่จะขอเธอแต่งงาน โดยลิน่าเล่าถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนั้นว่า "เราได้พูดคุยกันเรื่องความฝันของเรา ฉันบอกเขาว่าสักวันฉันอยากจะย้ายไปใช้ชีวิตอยู่ที่ดูไบ เขาก็เลยเสนอว่า 'เอาเลยสิ เราไปอยู่ที่นั่นด้วยกันเถอะ'"

พรหมลิขิต

          อย่างไรก็ตามหลังจากที่ลิน่าบอกเขาว่า ดูไบนั้นเป็นประเทศมุสลิม เธอจะต้องแต่งงานก่อนถึงสามารถย้ายไปอาศัยอยู่ที่นั่นกับเขาได้ ซึ่งคำพูดของเธอเป็นเพียงการบอกเล่าทั่วไปไม่ได้แฝงความนัยอะไร แต่ไมเคิลกลับบอกเธอว่า "งั้นเอาเลย เรามาแต่งงานกันนะ"

          ลิน่าแทบไม่อยากเชื่อหูตัวเอง เธอถามย้ำว่าเขาจริงจังกับเรื่องนี้หรือเปล่า ซึ่งไมเคิลเองก็ยืนยันว่าเขาพูดจริงทำจริง เพราะเขาอยากจะใช้ชีวิตที่เหลือหลังจากนี้อยู่เคียงข้างเธอ

          สำหรับลิน่า แม้จะรู้ดีว่าช่วงเวลาที่ทั้งคู่ได้พบและทำความรู้จักกันนั้นแสนสั้น แต่หัวใจของเธอกลับไม่คิดค้านคำขอแต่งงานจากเขา เธอจึงตอบรับมันโดยดี และใช้เวลาอีกหลายเดือนต่อมาไปกับการทำความรู้จักครอบครัวของเขา แจ้งข่าวแก่เพื่อน ๆ กระทั่งถึงวันแต่งงานของพวกเขาในวันที่ 7 ธันวาคม 2560 หรือ 3 เดือนหลังจากแรกพบ ทั้งคู่ก็ได้เชิญสมาชิกในครอบครัวและเพื่อน ๆ รวม 30 คน มาเข้าร่วมเป็นสักขีพยานในความรักครั้งนี้

          แม้จะยอมรับว่าคนส่วนมากมีความรู้สึกที่สับสนปนเป เพราะสิ่งต่าง ๆ นั้นเกิดขึ้นเร็วมากเหลือเกิน แต่ทุกคนก็ล้วนยินดีกับทั้งคู่ โดยเฉพาะครอบครัวของลิน่าที่เพิ่งจะได้เจอลูกเขยเพียง 1 วันก่อนถึงวันแต่งงาน แม้พวกเขาจะคิดว่ามันเร็ว แต่ก็ไม่ได้เห็นค้านหรือตั้งคำถามอะไร ทางฝั่งครอบครัวของไมเคิลก็ยินดีไม่ต่างกัน

          ใครจะไปคิดว่าแค่ข้อความที่ส่งผิดเพียงข้อความเดียวจะเปลี่ยนชีวิตของคน 2 คน ไปได้มากขนาดนี้ มันคือโชคชะตาที่ชักพาคนโสดทั้งคู่มาเจอกัน ให้ได้รู้จักความรัก ได้อยู่ด้วยกัน อีกทั้งยังทำให้ความฝันของลิน่าที่จะย้ายไปอาศัยอยู่ที่ดูไบเป็นจริง โดยทั้งคู่เพิ่งจะได้ฤกษ์เดินทางไปยังดูไบในเดือนมีนาคม 2561 โดยที่ลิน่าตั้งใจจะเริ่มเปิดสอนคลาสเรียนเมคอัพของเธอ และยินดีที่จะบอกเรื่องราวความรักของเธอต่อไป เพื่อมอบความหวังและแรงบันดาลใจให้ทุกคนอย่าเพิ่งสิ้นหวังในรัก เพราะคนที่ใช่อาจรอเราอยู่ในอนาคต เช่นเดียวกับพรหมลิขิตที่ส่งไมเคิลมาเจอเธอ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Lina Dahlbeck, Michael Evangelou

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายคนนี้เผลอส่งข้อความผิด ใครจะคิดทำให้ชีวิตเปลี่ยน เพราะมีเนื้อคู่รออยู่ที่นั่น อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2561 เวลา 17:02:36 47,785 อ่าน
TOP