x close

เปิดที่มาชื่อซองผ้าป่า ศักดิ์ชัย โคตถา และเมียน้อย อ๋อ...อย่างงี้นี่เอง


ซองผ้าป่า

           อย่าเข้าใจผิด ! เปิดที่มาชื่อซองผ้าป่า "ศักดิ์ชัย โคตถา และเมียน้อย" ... แหมก็เมียชื่อน้อย เขียนเมียน้อยมันผิดตรงไหน

          ตกเป็นภาพที่โซเชียลแห่แชร์กระหน่ำ กับภาพชื่อประธานทอดผ้าป่าสามัคคี สายการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ระบุ นายศักดิ์ชัย โคตถา และเมียน้อย ทำเอาเหล่าพ่อบ้านขอคารวะกันเลยทีเดียวนั้น
          ล่าสุด (20 มีนาคม 2561) นายธนาชัย กฤตธนาพนธ์ ผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) อ.บ้านฉาง ได้ชี้แจงว่า ซองผ้าป่าดังกล่าวเป็นงานทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนสร้างหอระฆัง วัดคำมาประดิษฐ์ (ธ) บ้านหนองจิก หมู่ 12 ต.ปวนพุ อ.หนองหิน จ.เลย ซึ่งชื่อที่ระบุว่า นายศักดิ์ชัย โคตถา และเมียน้อย เกิดจากเพื่อนของนายศักดิ์ชัย ได้มาขอชื่อเป็นประธานทอดผ้าป่า นายศักดิ์ชัย ได้เขียนชื่อตัวเองและเมียน้อยไป โดยคำว่า "เมียน้อย" นั้นหมายถึงเมียจริง ๆ ชื่อเล่นว่า "น้อย"

          ขณะที่ นายศักดิ์ชัย เจ้าของชื่อบนซอง บอกว่า เพื่อนมาขอรายชื่อร่วมเป็นประธานทอดผ้าป่าสามัคคี ตนก็เขียนชื่อไปว่า นายศักดิ์ชัย โคตถา และเมียน้อย (ชื่อเล่นเมีย) ชื่อจริง นางพิกุล โคตถา ซึ่งตนก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะเมียชื่อน้อยจริง ๆ อยากให้เมียได้บุญด้วยกัน ไม่น่าตกเป็นข่าวเลย

          ด้านนายแมนฤทธิ์ สุดสาว อายุ 36 ปี กล่าวว่า ตนและเพื่อน ๆ เป็นคนมาขอชื่อนายศักดิ์ชัย ร่วมเป็นประธานทอดผ้าป่าสามัคคีด้วยกัน เขาก็เขียนชื่อนายศักดิ์ชัย โคตถา และเมียน้อย มาให้ ตนก็ส่งรายชื่อไปทางไลน์ให้คณะกรรมการ แล้วทางคณะกรรมการวัดก็ส่งรายชื่อทั้งหมดไปพิมพ์พร้อมซอง โดยจ่าหน้าซอง นายศักดิ์ชัย โคตถา และเมียน้อย มาให้

          ซึ่งเมียนายศักดิ์ชัยชื่อน้อยจริง ๆ แล้วตัวนายศักดิ์ชัย ก็เป็นคนซื่อ เลยเขียนชื่อตัวเขาเองและเมียน้อยไป ทั้งนี้ก็เพิ่งมารู้ว่าเป็นข่าวดังทางโซเชียล

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ห่วยตูน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดที่มาชื่อซองผ้าป่า ศักดิ์ชัย โคตถา และเมียน้อย อ๋อ...อย่างงี้นี่เอง อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2561 เวลา 18:02:34 129,692 อ่าน
TOP