x close

ชาวบ้านฮือประท้วง ผู้ใหญ่บ้านขี้โกง สุดแสบเอาอึใส่บาตรพระ-โยนชุดชั้นในใส่กุฏิ


ผู้ใหญ่บ้านขี้โกง

          ชาวบ้านฮือประท้วง ผู้ใหญ่บ้านทำงานไม่โปร่งใส ยักยอกโครงการของหมู่บ้าน-เงินวัด แถมทำแสบเอาอุจจาระใส่บาตร โยนชุดชั้นในใส่กุฏิ

         วันที่ 20 มีนาคม 2561 มีรายงานว่า ชาวบ้านบ้านหนองหล่ม ม.2 อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ได้เดินทางไปที่ที่ว่าการอำเภอ เพื่อรวมตัวกันประท้วงขับไล่ผู้ใหญ่บ้านที่บริหารงานไม่โปร่งใส ทำให้คนในพื้นที่แตกความสามัคคี
         นอกจากนี้ยังมีพระจากวัดภายในเขตชุมชนเข้าร้องเรียนเช่นเดียวกัน เนื่องจากผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว เข้ามาหาผลประโยชน์ ยักยอกเงินวัดและเงินในโครงการต่าง ๆ ของหมู่บ้าน

         ชาวบ้านระบุว่า เมื่อปีที่ผ่านมามีโครงการสร้างงานให้คนในชุมชน แต่ผู้ใหญ่บ้านกลับเรียกเก็บเงินกับชาวบ้านคนละ 300-900 บาท แต่ไม่มีการสร้างงาน

ผู้ใหญ่บ้านขี้โกง

         ด้านเจ้าอาวาสวัดหนองหล่ม หนึ่งในผู้ร้องเรียน เล่าว่า ผู้ใหญ่บ้านได้นำเงินของวัดไปฝากในชื่อของญาติ โดยที่คณะกรรมการวัดไม่มีส่วนรู้เห็น เคยร้องเรียนไปเมื่อปี 2558 แต่เรื่องก็หายเงียบไป นายอำเภอเคยเรียกตัวมาไกล่เกลี่ย สั่งให้คืนเงินวัดจำนวน 70,000 บาท แต่ผู้ใหญ่บ้านก็ไม่คืนให้ ในช่วงหลังก็มีการพูดจาหยาบคาย กลั่นแกล้ง ถึงขั้นเอาอุจจาระมาใส่บาตรพระ เอาชุดชั้นในของผู้หญิงมาวางตามกุฏิ


         ทั้งนี้ทางอำเภอได้มีการรับเรื่องไว้ พร้อมระบุว่า จะตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้ง 2 ฝ่ายเพื่อให้ความเป็นธรรม ชาวบ้านจึงพอใจและแยกย้ายกันกลับบ้าน

ภาพและข้อมูลจาก
amarintv.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านฮือประท้วง ผู้ใหญ่บ้านขี้โกง สุดแสบเอาอึใส่บาตรพระ-โยนชุดชั้นในใส่กุฏิ อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2561 เวลา 11:33:02 37,738 อ่าน
TOP