x close

ฝากขังผลัดแรก ปทส. นำตัว คณิตา เมียเปรมชัย ฝากขัง ปมครอบครองงาช้าง


เมียเปรมชัย

           ปทส. นำตัว นางคณิตา ภรรยานายเปรมชัย และ น.ส.วันดี ฝากขังศาลผลัดแรก คดีครอบครองงาช้างแอฟริกาโดยไม่ได้รับอนุญาต ทนายยื่น 300,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราว

           วันที่ 20 มีนาคม 2561 นางคณิตา กรรณสูต ภรรยาของนายเปรมชัย กรรณสูต ผู้บริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และ น.ส.วันดี สมภูมิ ซึ่งเป็นผู้เซ็นรับรองงาช้าง เดินทางมายังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาครอบครองงาช้าง หรือซากสัตว์ผิดกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่ได้นำงาช้างแอฟริกา 2 คู่ (4 กิ่ง) ของกลางที่ยึดได้จากบ้านพักมาเป็นหลักฐาน ใช้เวลาสอบปากคำประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนพิมพ์ลายนิ้วมือ ทั้ง 2 คน พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา
           ต่อมาพนักงานสอบสวน ปทส. ได้ยื่นคำร้องฝากขัง นางคณิตา และ น.ส.วันดี มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก ที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 20-31 มีนาคม เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบปากคำพยานอีกจำนวนหนึ่งและรอผลการตรวจสอบประวัติลายพิมพ์นิ้วมือของผู้ต้องหา โดยพนักงานสอบสวนไม่ได้คัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาในชั้นฝากขังนี้แต่อย่างใด

           ขณะที่นายกิจจา อาลีอิสเฮาะ ทนายความของภรรยานายเปรมชัย ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดคนละ 300,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฝากขังนี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

ข้อมูลจาก INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝากขังผลัดแรก ปทส. นำตัว คณิตา เมียเปรมชัย ฝากขัง ปมครอบครองงาช้าง อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2561 เวลา 12:03:36 10,785 อ่าน
TOP