x close

ขอนแก่น เตรียมพร้อมงานพระราชทานเพลิงศพ หลวงพ่อคูณ ม.ค. 62


 หลวงพ่อคูณ

          จ.ขอนแก่น แถลงการณ์เตรียมงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่เป็นกรณีพิเศษ หลวงพ่อคูณ ในเดือนมกราคม 2562

         วันที่ 20 มีนาคม 2561 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยพระธรรมวิสุทธาจารย์ เจ้าอาวาสวัดหนองแวง พระอารามหลวง ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 9 และ รศ. ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดี มข. ร่วมกันแถลงข่าวการเตรียมการในการประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่เป็นกรณีพิเศษ พระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา
         โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ มข. ได้ดำเนินการตามเจตนารมณ์ที่ระบุไว้ในพินัยกรรมของหลวงพ่อคูณ ในการนำสรีระสังขารหลวงพ่อ มาทำหน้าที่ครูใหญ่ให้กับนักศึกษาแพทย์ได้ทำการเรียนการสอน โดยที่ในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ จะสิ้นสุดกระบวนการจัดการเรียนการสอนและจะเข้าสู่ขั้นตอนการเตรียมประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่เป็นกรณีพิเศษ โดยแนวทางการดำเนินงานจากนี้ไป จังหวัดได้มอบหมายภารกิจให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่ โดยมี มข. เป็นแม่งานหลัก ในขั้นตอนการดำเนินการต่าง ๆ เพื่อให้งานสำเร็จลุล่วงไปตามพินัยกรรมกำหนดไว้

 หลวงพ่อคูณ

          หลวงพ่อคูณ

         รศ. ดร.กิตติชัย กล่าวว่า คณะทำงานได้กำหนดพิธีบำเพ็ญกุศล ในวันที่ 22-28 มกราคม 2562 ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น และจัดให้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่ ในวันที่ 29 มกราคม 2562 ณ พุทธมณฑลอีสานจังหวัดขอนแก่น โดย มข. จะสร้างเมรุลอยหลวงพ่อเป็นรูปนกหัสดีลิงค์เทินบุษบก สีขาวบริสุทธิ์ทั้งหลัง บนฐานแปดเหลี่ยม สูง 22.6 เมตร เมรุกว้าง 16 เมตร ประดับประดาด้วยสรรพสัตว์ต่าง ๆ จากเขาพระสุเมรุ จำลองตามคติในพระพุทธศาสนา มีรูปทรงและลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะแสดงถึงอัตลักษณ์ของชาวอีสาน

 หลวงพ่อคูณ

 หลวงพ่อคูณ

ข้อมูลจาก INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขอนแก่น เตรียมพร้อมงานพระราชทานเพลิงศพ หลวงพ่อคูณ ม.ค. 62 อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2561 เวลา 14:11:49 7,355 อ่าน
TOP