x close

นายกฯ เรียกทุกพรรคการเมืองคุย มิ.ย. ลั่นหากไม่มา ก็ประกาศวันเลือกตั้งไม่ได้


พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

         นายกฯ ปัด ไม่ได้อยากรู้นโยบายพรรค แต่หากไม่มาคุย ก็ประกาศวันเลือกตั้งไม่ได้ ชี้ อยากรู้ว่าจะแก้ปัญหาเรื่องทุจริตหรือการบุกรุกป่าได้อย่างไร

         วันที่ 20 มีนาคม 2561 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการเรียกพรรคการเมืองต่าง ๆ มาพูดคุยหารือในช่วงเดือนมิถุนายนว่า ใครจะมาหรือไม่มาก็แล้วแต่ แต่ส่วนตัวต้องการให้ประชาชนรับทราบและรับรู้ว่ามีการพูดคุยอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะการพัฒนาประเทศ และตอบคำถามประชาชนให้ได้ เพราะทุกพรรคอาสาทำงานการเมืองให้ประเทศ ซึ่งหากมาไม่ครบหรือไม่มีการพูดคุยกันก็กำหนดวันเลือกตั้งไม่ได้
         พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ส่วนตัวไม่ได้หมายความว่าจะถามนโยบายพรรค เพราะตนไม่อยากรู้ แต่จะถามว่าจะแก้ปัญหาเรื่องทุจริตหรือบุกรุกป่าได้อย่างไร เพราะต้องสร้างการรับรู้ ตลอดจนอะไรที่สานต่อได้ก็ทำ ส่วนเรื่องใดที่มีปัญหาก็แก้ไขให้ถูกต้อง ใครเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลก็ต้องทำงานให้ประเทศชาติเจริญเติบโตไป นโยบายพรรคไม่ใช่นโยบายที่ทำให้ประเทศเปลี่ยนแปลงได้ เพราะนโยบายพรรคทำเพื่อสนองบางกลุ่มเท่านั้น


         ส่วนกรณีที่มีการจัดตั้งชื่อพรรคคอมมิวนิสต์นั้น ก็ต้องพิจารณาตามกฎหมายว่าจะทำได้หรือไม่ และส่วนตัวให้ความสนใจทุกพรรค แต่เป็นเรื่องที่ประชาชนพิจารณาเอง

ข้อมูลจาก INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ เรียกทุกพรรคการเมืองคุย มิ.ย. ลั่นหากไม่มา ก็ประกาศวันเลือกตั้งไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2561 เวลา 22:16:58 2,950 อ่าน
TOP