x close

เตือนภัยคนใจดี ! รับฝากส่งของไปรษณีย์ สุดท้ายโดนคดีไม่รู้ตัว

เตือนภัยใกล้ตัว

           ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า สมัยนี้จะทำอะไรต้องระมัดระวังตัวไปเสียหมดทุกทาง ไม่เว้นแม้แต่กระทั่งไปส่งพัสดุ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ ก็ยังต้องระวัง เพราะไม่เช่นนั้นอาจตกเป็นผู้ต้องหาโดยไม่รู้ตัว ซึ่งเรื่องราวเตือนภัยดังต่อไปนี้ ถือเป็นเรื่องใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม ขึ้นชื่อว่าเป็นคนไทยแน่นอนว่า "ความมีน้ำใจ" ถูกปลูกฝังมาตั้งแต่กำเนิด...แต่บางครั้งการมีน้ำใจอาจเป็นภัยต่อตัวเองได้เช่นกัน

           ดังกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Banjong Sanitchat ออกมาโพสต์ข้อความเตือนภัยลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2561 ด้วยเห็นว่าเป็นเรื่องราวที่คาดว่าจะมีประโยชน์กับใครหลายคน โดยระบุไว้ดังนี้
           ไปส่งพัสดุทางไปรษณีย์ คนข้างหน้าส่งพัสดุกล่องเล็ก ๆ กล่องเดียว ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าถ้าไม่มีบัตรประชาชนก็ไม่สามารถส่งของให้ได้ คนคนนั้นจึงหันมาแล้วทำหน้าเศร้าพูดว่า "พี่ขา หนูจะขอฝากส่งของขวัญวันสำเร็จการศึกษาหลานที่นราธิวาส มันเป็นปากกาค่ะ หนูลืมเอาบัตรประชาชนมา หนูขอฝากส่งรวมด้วยสักชิ้นนะ ขอบคุณที่พี่ช่วยเหลือ"

           และผู้ที่ยินยอมให้ส่งของรวมไปด้วย บัดนี้เขาต้องกลายเป็นผู้ต้องหาคดีร่วมกันมี และ/หรือจำหน่ายยาเสพติดประเภท 1

เตือนภัยใกล้ตัว

           นอกจากนี้ คุณ Banjong Sanitchat ยังบอกด้วยว่า มีผู้แจ้งเข้ามาว่าได้ช่วยเหลือโดยเอาบัตรประชาชนช่วยไปแล้วจะเป็นอะไรไหม ตนจึงเสนอให้ไปขอดูวงจรปิดที่ไปรษณีย์ เพื่อป้องกันความเสียหาย

เตือนภัยใกล้ตัว

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Banjong Sanitchat


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนภัยคนใจดี ! รับฝากส่งของไปรษณีย์ สุดท้ายโดนคดีไม่รู้ตัว อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2561 เวลา 14:54:07 36,139 อ่าน
TOP