x close

สอบ เปรมชัย เพิ่ม - จ่อฟ้องคดีแพ่ง เรียกค่าเสียหายทำระบบนิเวศพัง !

 เปรมชัย กรรณสูต

            เปรมชัย พร้อมพวกให้ปากคำคดีล่าสัตว์เพิ่ม ยังปฏิเสธข้อกล่าวหา ด้าน ศรีวราห์ เตรียมฟ้องแพ่งต่อ เหตุทำระบบนิเวศเสียหาย เร่งสรุปสำนวนส่งต่อให้อัยการ

            วันนี้ (21 มีนาคม 2561) นายเปรมชัย กรรณสูต, นายยงค์ โดดเครือ, นางนที เลียมแสน และนายธานี ทุมมาศ ผู้ต้องหาคดีล่าสัตว์ป่า เดินทางมายังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) เพื่อสอบปากคำกับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม หลังอัยการให้เจ้าหน้าที่สอบสวนเพิ่มเติม 3 ประเด็น โดยนายเปรมชัยและพวก พร้อมทนาย เดินทางมาถึงก่อนเวลาประมาณ 07.00 น. ด้วยสีหน้าเรียบเฉย และยังคงปฏิเสธการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

เปรมชัย กรรณสูต
            ขณะที่ พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เดินทางมาร่วมสอบปากคำนายเปรมชัย เปิดเผยว่า การเรียกนายเปรมชัยและพวกในวันนี้ เป็นการเรียกมาสอบตามที่อัยการร้องขอเพิ่ม คือ พฤติการณ์เกี่ยวกับการเข้าไปในพื้นที่ห้ามล่าสัตว์ป่า โดยเฉพาะประเด็นที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อระบบนิเวศ ซึ่งเกี่ยวกับคดีแพ่ง เพื่อเรียกค่าเสียหายกับนายเปรมชัยและพวก

            ในส่วนคดีอาญาข้อหาคดีล่าสัตว์ป่า นายเปรมชัยและพวกยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อหา อย่างไรก็ดี ยังต้องรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์จากกรมอุทยานฯ โดยจะพยายามเร่งให้เสร็จภายใน 1-2 วัน คาดว่าก่อนวันที่ 25 มีนาคม นี้ แน่นอน ขณะที่การสอบปากคำจะพยายามสรุปให้แล้วเสร็จในวันนี้หรือพรุ่งนี้ ส่วนการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ขณะนี้ยังไม่มี แต่ในส่วนของอัยการก็ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ 

           ล่าสุด ภายหลังเข้าพบพนักงานสอบสวน ใช้เวลาประมาณ 30 นาที นายเปรมชัย พร้อมพวกได้เดินออกจากห้องสอบสวน และขึ้นรถยนต์ส่วนตัวกลับทันที โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด

           ด้าน นายวิทูลย์ พรายแย้ม ทนายความนายเปรมชัย กล่าวว่า นายเปรมชัยกับพวกได้เดินทางมาเซ็นรับทราบเรื่องของพฤติการณ์ ที่นำไปสู่ความเสียหายทางระบบนิเวศ ส่วนซากเสือดำและสัตว์ป่าที่ทางเจ้าหน้าตำรวจได้อ้างมูลตาม พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ป่าฯ ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ โดยวันนี้ตำรวจยังไม่ได้มีการแจ้งข้อหานายเปรมชัยกับพวกเพิ่ม ก่อนจะขึ้นรถกลับไปทันที

ภาพจาก SpringNews

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สอบ เปรมชัย เพิ่ม - จ่อฟ้องคดีแพ่ง เรียกค่าเสียหายทำระบบนิเวศพัง ! อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2561 เวลา 13:17:28 1,262 อ่าน
TOP