x close

โลกหมุนเร็วเกินไป ! เด็ก 9 ขวบ สร้างไวรัสคอมพิวเตอร์ ปล่อยโหลดฟรีออนไลน์

โลกหมุนเร็วเกินไป เด็ก 9 ขวบ สร้างไวรัสคอมพิวเตอร์ ปล่อยโหลดฟรีออนไลน์

          เด็กนักเรียนชาวญี่ปุ่นวัย 9 ขวบ อัจฉริยะเกินวัย สร้างไวรัสคอมพิวเตอร์ แจกจ่ายให้ดาวน์โหลดฟรีผ่านทางออนไลน์ สารภาพ รู้ว่าสิ่งที่ทำผิด แต่แค่อยากจะทำเพื่อเซอร์ไพรส์เพื่อน

          ลองย้อนกลับไปเมื่อสมัยที่เรียนชั้นประถมศึกษา สมัยนั้นเด็ก ๆ คงจะมีแต่เรื่องการเรียนและกิจกรรมสนุกสนานไปตามวัย แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป โลกเข้าสู่ยุคเทคโนโลยีอย่างเต็มรูปแบบ ย่อมส่งผลให้เด็กรุ่นใหม่เปลี่ยนพฤติกรรมตามไปด้วย แต่ใครจะไปคาดคิดว่า เด็กประถมในยุคนี้จะใช้เวลาว่างนั่งสร้างไวรัสคอมพิวเตอร์ขึ้นมาเล่น ๆ !
          เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2561 เว็บไซต์ SoraNews24 เผยรายงานชวนอึ้ง ระบุว่า เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดคะนะงะวะ ของประเทศญี่ปุ่น ได้เข้าควบคุมตัวเด็กชายวัย 9 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ในจังหวัดโอซะกะ ก่อนจะนำตัวส่งไปยังศูนย์ปรึกษาปัญหาเยาวชน ภายหลังจากได้รับแจ้งว่า เขาได้คิดค้นและสร้างไวรัสคอมพิวเตอร์ขึ้นมา ก่อนจะแจกจ่ายให้ดาวน์โหลดฟรีผ่านทางออนไลน์ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-มิถุนายน ปีที่ผ่านมา 

โลกหมุนเร็วเกินไป เด็ก 9 ขวบ สร้างไวรัสคอมพิวเตอร์ ปล่อยโหลดฟรีออนไลน์

          โดยนอกจากเด็กชายรายดังกล่าวแล้ว ยังมีเด็กนักเรียนชั้น ป.4 ในกรุงโตเกียว และเด็กนักเรียนชั้น ป.5 จากจังหวัดยะมะนะชิ ถูกส่งตัวไปที่ศูนย์ดังกล่าวด้วยเช่นเดียวกัน เนื่องจากตรวจสอบพบว่าจงใจดาวน์โหลดไวรัสดังกล่าวมาผ่านทางเครือข่ายออนไลน์ 

          รายงานเผยว่า เด็กชายผู้สร้างไวรัสคอมพิวเตอร์รายดังกล่าว เป็นเด็กฉลาดหลักแหลมเกินกว่าเพื่อน ๆ เด็กนักเรียนในชั้น เขาสารภาพกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เขาศึกษาและเรียนรู้วิธีการสร้างไวรัสจากการดูคลิปวิดีโอออนไลน์ ซึ่งไวรัสตัวดังกล่าวนี้จะส่งผลให้หน้าจอคอมพิวเตอร์เปลี่ยนรูปพื้นหลังไปเรื่อย ๆ ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ และที่น่าตกใจคือ เด็กชายรายนี้ได้กล่าวว่า เขารับรู้ว่าสิ่งที่เขาทำเป็นเรื่องที่ผิด แต่ที่เขาสร้างมันขึ้นมา เพื่อต้องการเซอร์ไพรส์สร้างความประหลาดใจให้เพื่อน ๆ ของเขาเท่านั้นเอง

          ภายหลังจากเรื่องราวชวนเหลือเชื่อดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ ผู้คนจำนวนมากต่างรู้สึกเป็นกังวลเกี่ยวกับเรื่องการใช้เทคโนโลยีของเด็กสมัยใหม่ ซึ่งอาจจะทำให้เด็กเติบโตขึ้นมากลายเป็นคนไม่ดีในอนาคต ผู้ใช้โซเชียลหลายรายได้คอมเมนต์วิจารณ์ถึงเหตุที่เกิดขึ้น เช่น "ไม่ใช่แค่เพื่อนของเขาหรอกที่เซอร์ไพรส์ ผู้ใหญ่อย่างเราก็ที่ตกใจมากไม่แพ้กัน" และ "สิ่งนี้เป็นพรสวรรค์ของเขา แต่ผู้ใหญ่ควรดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อช่วยให้เขาใช้มันอย่างถูกต้องและมีความรับผิดชอบ"



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โลกหมุนเร็วเกินไป ! เด็ก 9 ขวบ สร้างไวรัสคอมพิวเตอร์ ปล่อยโหลดฟรีออนไลน์ อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2561 เวลา 15:32:34 11,472 อ่าน
TOP