x close

ชีวิตดั่งนิยาย ฝาแฝดพลัดพรากจากกัน 36 ปี ได้เจอกันครั้งแรก โผกอดทั้งน้ำตา


ฝาแฝด

         คู่พี่น้องฝาแฝดชาวจีน พลัดพรากจากกันตั้งแต่เกิดได้เพียง 16 วัน จนเวลาผ่านไปนานถึง 36 ปี เพิ่งได้เจอหน้ากันครั้งแรก โผเข้ากอดด้วยความดีใจ เกินจะกลั้นน้ำตาไว้ได้

         เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2561 เว็บไซต์ Nextshark เผยเรื่องราวชวนเหลือเชื่อราวกับในนิยาย เป็นเรื่องราวของ หวังฮุย และ อู๋ลู่ หญิงสาวคู่พี่-น้องฝาแฝดชาวจีน ที่พลัดพรากจากกันมานานถึง 36 ปี จนในที่สุด วันที่เหมือนความฝันได้กลายเป็นความจริงขึ้นมา เมื่อทั้งสองได้มาพบหน้ากันเป็นครั้งแรกในชีวิต ผ่านการช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น

         รายงานเผยว่า หวังฮุยและอู๋ลู่ เกิดที่เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ก่อนจะถูกครอบครัวอุปถัมภ์รับไปเลี้ยงดูตั้งแต่ออกมาลืมตาดูโลกได้เพียง 16 วัน ทั้งคู่ถูกแยกให้ไปอยู่กับ 2 ครอบครัวที่ต่างกัน แต่อยู่ภายในเมืองเดียวกัน ซึ่งภายหลังจากทั้งคู่เติบโตมาและได้ทราบเรื่องราวของตนเอง ก็พยายามที่จะตามหาอีกฝ่ายมาตลอด

ชีวิตดั่งนิยาย

         วันหนึ่ง หวังฮุย ซึ่งประกอบอาชีพเป็นพนักงานขับรถบัสโดยสาร ได้เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับฝาแฝดที่พลัดพรากจากไปให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเจิง หานเกิง ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร โดยเธอเชื่อว่า ฝาแฝดของเธอคนนี้ยังคงอาศัยอยู่ภายในเมืองเดียวกัน เนื่องจากมีผู้โดยสารชายเคยมาบอกกับเธอว่า เขาเคยเห็นคนคนหนึ่งที่มีหน้าตาเหมือนกับเธอมาก ๆ

         ทางเจ้าหน้าที่เจิง ตัดสินใจดำเนินการช่วยเหลือโดยเริ่มจากการสืบค้นประวัติจากฐานข้อมูล และได้พบว่ามีหญิงจำนวน 280 รายในเมือง ที่เกิดในวันเดียวกันกับหวังฮุย จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็จำกัดการค้นหาให้แคบลง โดยการพิจารณาจากรูปถ่ายที่มีอยู่ 150 รูป เพื่อหาคนที่ีใบหน้าใกล้เคียงกับหวังฮุยมากที่สุด



         เหมือนโชคชะตาจะเป็นใจ ในที่สุดเจ้าหน้าที่เจิงก็พบบุคคลที่ตามหา นั่นคือ อู๋ลู่ และเขาเชื่อว่าเธอน่าจะเป็นฝาแฝดที่พลัดพรากของหวังฮุยอย่างแน่นอน จึงรีบติดต่อไปหาเธอในทันที ก่อนต่อมาจะทราบว่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมาทางอู๋ลู่ก็พยายามตามหาฝาแฝดที่จากกันไปเช่นเดียวกัน

         ในที่สุด เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา หวังฮุย และอู๋ลู่ ได้ตกลงเดินทางมาพบกัน วินาทีที่ทั้งคู่ได้เห็นหน้ากันเป็นครั้งแรก ต่างพากันน้ำตาไหลพรากและโผเข้ากอดกันด้วยความรู้สึกตื้นตันใจเป็นที่สุด และที่น่าประหลาดใจไปกว่านั้นคือ ทั้งคู่เพิ่งจะทราบว่าได้อาศัยอยู่ในละแวกใกล้กันมาตลอด แต่ไม่มีใครทราบเรื่องเลย... บางครั้งชีวิตจริงก็ยิ่งกว่านิยายเสียอีก

ชีวิตดั่งนิยาย

ภาพจาก news.163.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชีวิตดั่งนิยาย ฝาแฝดพลัดพรากจากกัน 36 ปี ได้เจอกันครั้งแรก โผกอดทั้งน้ำตา อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2561 เวลา 18:47:49 28,436 อ่าน
TOP