x close

ประกาศฉบับ 16 อุตุฯ เตือน 22 มี.ค. ฝนตกหนักอีก ลมกระโชกแรง-ฟ้าผ่า !!

 


          ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (จะมีผลกระทบจนถึงวันที่ 23 มีนาคม 2561)" ฉบับที่ 16 ลงวันที่ 22 มีนาคม 2561 ดังนี้

          บริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออกมีฝนลดลง และอากาศจะคลายความร้อนลง
          จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน และฟ้าผ่าที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย โดยจะมีผลกระทบ ดังนี้

ในช่วงวันที่ 22 มีนาคม 2561

          ภาคเหนือ : จังหวัดเชียงใหม่ แพร่ ลำพูน ลำปาง ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์

          ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จังหวัดชัยภูมิ นครราชสีมา และบุรีรัมย์

          ภาคกลาง : จังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

          ภาคตะวันออก : จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

          ภาคใต้ : จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร

ในวันที่ 23 มีนาคม 2561

          ภาคใต้ : จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และสงขลา

          ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนได้แผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และทะเลจีนใต้แล้ว คาดจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือและภาคกลางในวันนี้ (22 มีนาคม) ในขณะที่บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อน ทำให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น

            จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

 
ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา  
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประกาศฉบับ 16 อุตุฯ เตือน 22 มี.ค. ฝนตกหนักอีก ลมกระโชกแรง-ฟ้าผ่า !! อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2561 เวลา 10:09:12 14,050 อ่าน
TOP