x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

มหาเศรษฐีซาอุฯ เปิดประมูลรถ 900 คัน นำเงินจ่ายหนี้ก้อนโต คนแห่มานับพัน

| 47,823 อ่าน

 

          มหาเศรษฐีซาอุฯ เปิดประมูลรถ 900 คัน หาเงินจ่ายหนี้ก้อนโต 1.49 หมื่นล้านบาท คาดชำระได้บางส่วน ด้านผู้คนสนใจเข้าร่วมการประมูลนี้จำนวนมาก

 

          วันที่ 19 มีนาคม 2561 สำนักข่าวรอยเตอร์ส มีรายงานว่า ประชาชนหลายพันคนได้เดินทางมาร่วมชมงานประมูลรถครั้งใหญ่ ซึ่งรถที่นำมาประมูลในครั้งนี้ล้วนแต่เป็นทรัพย์สินของ มาน อัล-ซาเน (Maan al-Sanea) นักธุรกิจชาวซาอุดีอาระเบียและบริษัทของเขา เพื่อจะนำเงินทั้งหมดไปชำระหนี้สินที่มียอดหนี้สูงถึง 1.8 หมื่นล้านริยาล (ราว 1.49 หมื่นล้านบาท)

 

          โดยรายงานระบุว่า มาน อัล-ซาเน ซึ่งครั้งหนึ่งนิตยสารฟอร์บส์เคยจัดอันดับเป็น 1 ใน 100 มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลก เมื่อปี 2550 จำต้องนำเอาทรัพย์สินของเขาและบริษัทของเขาเองมาขายใช้หนี้่แก่เจ้าหนี้ ซึ่งมีตั้งแต่กลุ่มพนักงานที่ไม่ได้รับการจ่ายค่าจ้าง ไปจนถึงบริษัทคู่ค้า และธนาคารระหว่างประเทศ สำหรับการประมูลรถครั้งนี้จัดขึ้นในเมืองอีสเทิร์น มีรถที่ถูกนำเข้าร่วมการประมูลทั้งสิ้น 900 คัน อาทิ รถแทรกเตอร์ รสบัส รถกอล์ฟ และรถชนิดอื่น ๆ

          ทั้งนี้ทางกลุ่ม Etqaan Alliance ผู้ดูแลการขายทรัพย์สินของ มาน อัล-ซาเน  เพื่อนำมาชำระหนี้สินตามคำสั่งของศาล หวังว่าการประมูลรถครั้งนี้จะสามารถรวบรวมเงินก้อนมาชำระหนี้สินได้ราว 10-15% จากหนี้สินทั้งหมด ขณะที่หลังจากการประมูลรถเสร็จสิ้นในเดือนเมษายน ก็จะมีการนำทรัพย์สินอื่น ๆ ของอดีตมหาเศรษฐีผู้นี้มาจำหน่ายต่อไป ทั้งในส่วนของอสังหาริมทรัพย์ เฟอร์นิเจอร์ เครื่องเซรามิก และอื่น ๆ

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มหาเศรษฐีซาอุฯ เปิดประมูลรถ 900 คัน นำเงินจ่ายหนี้ก้อนโต คนแห่มานับพัน อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2561 เวลา 17:07 47,823 อ่าน
TOP