x close

บุกค้นบ้าน "รจนา สินที" ข้าราชการซี 8 โกงเงินกองทุนเสมาฯ 100 ล้าน !


ข้าราชการโกงเงินกองทุนเสมาฯ 100 ล้าน

         ป.ป.ท. บุกค้นบ้านพัก "รจนา สินที" ข้าราชการซี 8 กระทรวงศึกษาธิการ คดีทุจริตงบกองทุนเสมาฯ ด้านเจ้าตัวโทร. หารือทนายก่อนยอมให้เข้าค้น

         เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 23 มีนาคม 2561 มีรายงานว่า พ.ท. กรทิพย์ ดาโรจน์ เลขาธิการ ป.ป.ท. พ.ต.ท. สิริพงษ์ ศรีตุลา ผอ.กองปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ 2 ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านในเขตดอนเมือง กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านพักของ นางรจนา สินที นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ สังกัดสำนักส่งเสริมกิจการการศึกษา ระดับ 8 กระทรวงศึกษาธิการ หลังตกเป็นผู้ต้องหาคดีเป็นเจ้าหน้าที่เบียดบังงบกองทุนเสมาพัฒนาชีวิต ทุนการศึกษาของนักเรียนในโครงการ ของกระทรวงศึกษาธิการ
         โดย พ.ต.ท. สิริพงษ์ ได้แสดงหมายค้น และชี้แจงวัตถุประสงค์ในการเข้าตรวจค้นกับนางรจนานานกว่า 20 นาที โดยนางรจนาได้โทรศัพท์หารือกับทนายความก่อนอนุญาตให้เฉพาะเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. เข้าตรวจค้นเก็บหลักฐาน

ข้าราชการโกงเงินกองทุนเสมาฯ 100 ล้าน

         พ.ต.ท. สิริพงษ์ กล่าวว่า กรณีของนางรจนา มีเหตุต้องสงสัยว่าเป็นข้าราชการระดับ 8 แต่ใช้ช่องว่างทุจริตอย่างต่อเนื่องนานกว่า 10 ปี สร้างความเสียหายให้กับระบบราชการกว่า 100 ล้านบาท ทั้งนี้บ้านพักที่เข้าตรวจสอบพบว่าเป็นทาวน์เฮ้าส์ สภาพค่อนข้างเก่า 2 หลังติดกัน จึงเป็นประเด็นสงสัยถึงเส้นทางการเงิน ซึ่งเบื้องต้นพบว่าเส้นทางการเงินที่ได้จากการทุจริตนั้นได้นำไปเข้าในบัญชีของบุคคลต่าง ๆ ตั้งแต่ปี 2551 จนถึงปัจจุบัน ทั้งนี้อยู่ระหว่างการขยายผลว่าเงินที่ทุจริตนั้นไหลออกไปจุดใดบ้าง


         นอกจากนี้ยังมีข้อสงสัยว่าการอนุมัติทุนทำในรูปคณะกรรมการ มีผู้ร่วมพิจารณาเป็นจำนวนมาก แต่ทำไมถึงมีการทุจริตเพียงคนเดียว อีกทั้งไม่พบร่องรอยของผู้ร่วมพิจารณารับรู้เรื่องด้วย สำหรับผู้ที่มีชื่อรับเงินจากนางรจนา จะต้องเสนอให้บอร์ด ป.ป.ท. มีมติตั้งอนุกรรมการไต่สวน เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีทั้งหมด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกค้นบ้าน "รจนา สินที" ข้าราชการซี 8 โกงเงินกองทุนเสมาฯ 100 ล้าน ! อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2561 เวลา 14:35:16 37,088 อ่าน
TOP