x close

เจ๊หมวยแค้นคนโพสต์ ด่าปัญญาอ่อน ชี้ร้านอื่นก็ทำแต่ไหงโดนคนเดียว

แม่ค้าด่าคนเดินทางเท้า

          เปิดใจเจ๊หมวย เจ้าของร้านไก่ทอด หลังถูกแชร์ว่อนไล่คนเดินเท้าลงไปเดินบนถนน ยันไม่ได้ไล่ เผยขายมา 30 ปี จนส่งลูกจบปริญญาไม่เคยมีเรื่องกับใคร คาดถูกกลั่นแกล้งเพราะขายดี

          จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก เฮ้ย นี่มันฟุตบาทไทยแลนด์ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากลูกเพจว่าถูกแม่ค้าร้านไก่ทอดบนฟุตปาธ ภายในซอยวัดแขก ไล่ให้ลงไปเดินบนถนนแทน ลั่นเกะกะคนจะทอนเงิน จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์นั้น (อ่านข่าว : ใหญ่คับทาง หนุ่มเดินบนฟุตปาธอยู่ดี ๆ โดนแม่ค้าด่าเกะกะ-ไล่ไปเดินบนถนน)
แม่ค้าด่าคนเดินทางเท้า

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (22 มีนาคม 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ เจ๊หมวย เจ้าของร้านไก่ทอด เปิดเผยว่า ตนขายไก่ทอดแบบนี้มานาน 30 ปี ไม่เคยมีเรื่องกับใคร เรื่องดังกล่าวเป็นความเข้าใจผิดที่อยู่ ๆ ใครก็ไม่รู้ไปแชร์ภาพ จนตนได้รับแจ้งจากเขตให้เข้าไปเสียค่าปรับ 1,000 บาท ตนยอมรับว่าแต่ละวันก็มีการพูดถึงเรื่องทอนเงินจริง แต่ไม่ได้มีการทะเลาะกับลูกค้าแต่อย่างใด ไม่เคยไล่ใครลงไปเดินบนถนน

แม่ค้าด่าคนเดินทางเท้า

          เจ๊หมวย เผยต่อว่า ร้านตนไม่ได้ไปเบียดกับคนที่เดินบนถนนเลย ยอมรับว่ามีการตั้งโต๊ะจริง 3 โต๊ะ ที่หน้าร้าน แต่ก็เป็นช่วงเที่ยงถึงบ่าย ๆ เท่านั้นที่จะมีลูกค้าเยอะ หลังจากนั้นคนก็น้อยแล้ว ตนสงสัยว่าอาจถูกกลั่นแกล้งหรือไม่ เพราะร้านตนขายดี ขายมา 30 ปี จนส่งลูกเรียนจบปริญญา ก็เพิ่งจะมาถูกแจ้งเสียค่าปรับครั้งแรกว่าล้ำเส้นฟุตปาธ พร้อมกันนี้ขอยืนยันว่าบ้านที่ซื้อมาเป็นแบบนี้ตั้งแต่แรก ไม่ได้มีการต่อเติมให้ล้ำออกมาแต่อย่างใด

แม่ค้าด่าคนเดินทางเท้า

          ทั้งนี้ ตนสงสัยว่าร้านอื่น ๆ ก็ตั้งร้านขายในลักษณะเช่นเดียวกัน แต่ทำไมไม่โดน ทำไมโดนแค่ร้านตนร้านเดียว ตนรู้สึกเจ็บใจและแค้นมาก และไม่กลัว หากจะถูกแจ้งให้ไปจ่ายค่าปรับอีก ตนจ่ายได้


          เจ๊หมวย ทิ้งท้ายว่า อยากฝากถามกลับไปยังคนที่แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าปัญญาอ่อนหรือไม่ ทำไมทำกันแบบนี้ ไม่เห็นใจคนค้าขายบ้างหรือไง

แม่ค้าด่าคนเดินทางเท้า

          ขณะเดียวกัน คุณกี้ (นามสมมติ) คนที่แจ้งเจ้าหน้าที่ เผยว่า ตนยืนยันว่าเจอจริง ๆ ตอนนั้นเป็นช่วงบ่าย ๆ เจ๊หมวยตะโกนบอกว่าเดินผ่านหน้าร้านเกะกะขวางทาง ไปเดินบนถนนไป ตอนนั้นตนก็หงุดหงิดว่าทำไมถึงพูดแบบนี้ ตนจึงอยากให้ทางเขตเข้ามาตรวจสอบดูแล ซึ่งก็ไม่ใช่แค่ร้านเจ๊หมวยร้านเดียว รวมถึงร้านอื่น ๆ ด้วย

แม่ค้าด่าคนเดินทางเท้า

แม่ค้าด่าคนเดินทางเท้า



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เฮ้ย นี่มันฟุตบาทไทยแลนด์, รายการทุบโต๊ะข่าว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๊หมวยแค้นคนโพสต์ ด่าปัญญาอ่อน ชี้ร้านอื่นก็ทำแต่ไหงโดนคนเดียว อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2561 เวลา 16:43:12 112,725 อ่าน
TOP