x close

ดี้ นิติพงษ์ โพสต์เดือด จวกอาจารย์ ม. ดัง ออกข้อสอบพาดพิงอิงการเมือง

ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค

          ดี้ นิติพงษ์ โพสต์จวก อาจารย์ ม. ดัง นำชื่อตนไปอ้างอิงในข้อสอบเกี่ยวกับการเมือง มองตั้งใจทำให้ นศ. เกลียดชังตน เผยรู้ชื่อแล้ว ชี้อาจฟ้องร้อง

          วันที่ 23 มีนาคม 2561 ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Nitipong Honark แสดงความไม่พอใจที่มีอาจารย์จากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง นำชื่อและแนวคิดทางการเมืองของตนไปออกข้อสอบให้นักศึกษาทำ โดยไม่เห็นด้วยที่อีกฝั่งไม่ชอบตนแต่กลับเอาชื่อตนไปอ้าง และตั้งใจทำให้ลูกศิษย์เกิดความเกลียดชังตน
ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค

          ส่วนประเด็นของคำถามที่ อ.ท่านดังกล่าว ออกข้อสอบถามนักศึกษาในทำนองว่า ยุคนี้เป็นประชาธิปไตย หรือ เผด็จการ ทาง ดี้ นิติพงษ์ ยอมรับว่า ตนและเด็กก็คงตอบว่าเผด็จการ แต่การออกข้อสอบแบบนี้อาจดูเป็นการชี้นำให้เด็กเห็นว่าตนชื่นชอบเผด็จการ พร้อมตั้งคำถามว่า การกระทำแบบนี้ถือเป็นการใช้ความเป็นอาจารย์ยัดเยียดความคิดให้กับคนรุ่นใหม่หรือไม่ ?

           ดี้ นิติพงษ์ ทิ้งท้ายว่า ตอนนี้ตนเองทราบแล้วว่าอาจารย์ท่านนี้คือใคร พร้อมตั้งข้อสงสัยว่าการที่ตนถูกอ้างชื่อแบบนี้จะฟ้องร้องได้หรือไม่ และหากฟ้องได้ตนจะไม่เรียกค่าเสียหาย แต่จะให้อาจารย์ท่านนี้แต่งชุดนางสงกรานต์ รำแก้บนแถวถนนข้าวสาร สักสองรอบก็จะยกโทษให้



ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Nitipong Honark



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดี้ นิติพงษ์ โพสต์เดือด จวกอาจารย์ ม. ดัง ออกข้อสอบพาดพิงอิงการเมือง อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2561 เวลา 14:46:12 26,293 อ่าน
TOP