x close

สมชัย เก็บข้าวของพ้น กกต. อุ้มพระปางอภัยทาน ระบุใคร ๆ ก็รัก ลุงตู่

สมชัย ศรีสุทธิยากร

          สมชัย อดีต กกต. เข้าเก็บของชุดสุดท้าย หลังถูกปลดด้วย มาตรา 44 เจ้าตัวอุ้มพระปางอภัยทาน ยันไม่ขอโกรธแค้นใคร ชี้ "ใคร ๆ ก็รักลุงตู่"

          วันที่ 23 มีนาคม 2561 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เดินทางเข้ามาเก็บข้าวของจากที่ทำงาน หลังเพิ่งถูกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้ มาตรา 44 ให้พ้นจากตำแหน่งไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยหลังจากเก็บของเสร็จสิ้น นายสมชัย ได้อุ้มพระพุทธรูปปางอภัยทาน ลงมาด้วย ก่อนจะให้สัมภาษณ์เปิดใจกับสื่อมวลชน
          นายสมชัย กล่าวว่า ตนอภัยให้กับทุกอย่างที่เกิดขึ้น จากนี้จะปล่อยวางไม่ถือโทษโกรธเคือง เพราะเป็นการให้ทานที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยตลอดเวลาทำงาน 4 ปีกว่า อาจมีเรื่องราวกระทบกระทั่งและมีปัญหาบ้าง ทั้งในรูปแบบวาจาหรือการกระทำ ส่วนหนึ่งอาจเกิดจากการกระทำของตน แต่เมื่อตนออกจากตำแหน่งก็ต้องให้อภัยกัน วันนี้ตนพ้นแล้ว ถือว่าปล่อยวาง จากนี้ไปคงพักผ่อนสักหนึ่งเดือน อาจเขียนหนังสือประสบการณ์การทำงาน และตั้งใจจะไลฟ์เฟซบุ๊กทุกคืน จะพูดจะเขียนในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง ไม่ทำร้ายบ้านเมือง หรือโกรธแค้นใคร


สมชัย ศรีสุทธิยากร
 
          เมื่อถามว่าจากนี้จะวิจารณ์ คสช. หรือไม่ นายสมชัย กล่าวว่า ตนจะคิดพูดเขียนสิ่งที่เป็นประโยชน์ อะไรที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองตนทำทั้งสิ้น แต่ตนคงไม่ติดใจยื่นศาลรัฐธรรมนูญเพื่อให้วินิจฉัยคำสั่ง เพราะยอมรับอำนาจการตัดสินใจของ คสช. แต่ต้องพูดเหตุผลที่เป็นจริง แต่เมื่อเหตุผลยังคลุมเครือ ตนก็ขอใช้สิทธิ์ที่จะชี้แจงให้กระจ่างชัด ขอใช้สิทธิ์แค่นั้นเอง ไม่ได้ตอบโต้ 


          สุดท้ายนี้ นายสมชัย ระบุว่า ตนเป็นห่วงว่านายกรัฐมนตรีได้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องจากฝ่ายกฎหมาย การบริหารบ้านเมืองจะลำบาก ด้วยความเป็นห่วง รักท่านครับ วันเกิดท่านอวยพรให้ท่านประสบความสำเร็จ เป็นนายกฯ ทำงานเพื่อประโยชน์บ้านเมืองให้ได้เต็มที่ต่อไป "ใคร ๆ ก็รักลุงตู่ครับ"

สมชัย ศรีสุทธิยากร

สมชัย ศรีสุทธิยากร

ภาพและข้อมูลจาก news.thaipbs.or.th, ทวิตเตอร์ @Kade_SpringNews, ทวิตเตอร์ @ARMdhiravath
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมชัย เก็บข้าวของพ้น กกต. อุ้มพระปางอภัยทาน ระบุใคร ๆ ก็รัก ลุงตู่ อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2561 เวลา 17:59:41 4,587 อ่าน
TOP